Quảng cáo

Sau World Cup, Messi và Mbappe lại 'đại chiến' cho danh hiệu vĩ đại

Thứ hai, 09/01/2023 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi World Cup 2022 khép lại, Lionel Messi và Kylian Mbappe đang được cho là sẽ tiếp tục đối đầu ở hạng mục danh hiệu vĩ đại bậc nhất sự nghiệp.

Chung kết World Cup 2022 vừa qua, Argentina của Lionel Messi đã đánh bại ĐT Pháp của Kylian Mbappe để đăng quang ngôi vô địch.

Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail nhận định thì đó sẽ chưa phải cuộc chiến cuối cùng của siêu sao hiện 35 tuổi và "người đàn em" 24 tuổi tại PSG. Cụ thể, Messi và Mbappe đang được cho là 2 cái tên đứng đầu trong danh sách tranh cử QBV 2023. 

Mùa giải năm nay, bộ đôi tiền đạo đang chơi cho đội bóng thành Paris đều đang tỏa sáng rực rỡ.

Về phần El Pulga, anh đã ghi tới 12 bàn thắng và 14 kiến tạo sau 19 lần ra sân cho PSG. Tiền đạo người Argentina cũng ghi dấu ấn đậm nét tại World Cup 2022 vừa qua với 7 bàn thắng cũng như nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá. 

Sau World Cup, Messi và Mbappe lại 'đại chiến' cho danh hiệu vĩ đại 240595
Cả Messi và Mbappe đều đang là những cầu thủ chơi hay bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Bên kia chiến tuyến, "người đàn em" Kylian Mbappe cũng không chịu thua kém Messi là bao. Cụ thể, chân sút người Pháp cũng ghi tới 22 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 27 lần ra sân trên mọi đấu trường. Đáng nói, dù không thể giúp Les Bleus bảo vệ thành công chức vô địch World Cup nhưng Mbappe cũng đã xuất sắc vượt qua chính Messi để đoạt về danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu tại Qatar.

Nhìn chung, theo giới chuyên môn nhận định thì sau những gì đã trải qua, Messi và Mbappe đang trở thành 2 ứng cử viên nặng kí nhất cho QBV 2023. Và việc họ cùng cạnh tranh với nhau trong màu áo PSG ở phần còn lại của mùa giải cũng sẽ khiến cuộc đua này hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Trong sự nghiệp của mình thì Mbappe chưa từng giành được danh hiệu Ballon d'Or nào. Đương nhiên, với việc mới chỉ có 5 người Pháp (Benzema là người gần nhất) có vinh dự nâng cao giải thưởng này thì Kylian Mbappe chắc chắn muốn trở thành cái tên thứ 6.

Trong khi đó, Lionel Messi đã có một sự nghiệp kĩ vĩ với 7 danh hiệu QBV - Đạt kỷ lục về số lần đoạt giải trong lịch sử. Tuy nhiên, với việc đã 35 tuổi và thời gian chơi bóng không còn nhiều thì siêu sao người Argentina chắc chắn cũng sẽ không từ chối cơ hội nối dài thành tích của mình trước khi giải nghệ. 

BTC xác nhận Messi không phải cầu thủ duy nhất sở hữu 7 Quả bóng Vàng

Nội bộ Chelsea đại loạn, lộ diện 'cừu đen' làm phản Graham Potter

Lionel Messi trở về PSG dưới tư cách là nhà vô địch thế giới. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm