Quảng cáo

Sợ Tây Ban Nha nhòm ngó, LĐBĐ Argentina hành động quyết liệt để giữ chân sao trẻ MU

Thứ tư, 22/03/2023 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Argentina đã tiết lộ cuộc trò chuyện với gia đình Garnacho để thuyết phục cầu thủ tiềm năng này đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Alejandro Garnacho là cầu thủ mang quốc tịch Argentina, nhưng lại được sinh ra và lớn lên tại Tây Ban Nha. Điều này đồng nghĩa với việc, sao trẻ thuộc biên chế Manchester United nắm trong tay quyền lựa chọn, hoặc phục vụ đội bóng quê hương Argentina, hoặc thi đấu tại chính Tây Ban Nha.

Ở thời điểm hiện tại, chân sút sinh năm 2004 là một viên ngọc thô sáng giá và đầy tiềm năng, chính vì vậy, đội bóng xứ Tango đang khao khát có được sự phục vụ của anh. Để đảm bảo giữ chân sao mai 18 tuổi, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã trò chuyện trực tiếp với gia đình cầu thủ này, hướng tới việc làm công tác tư tưởng, thuyết phục anh không lung lay sự lựa chọn.

chinh-thuc-garnacho-chot-khoac-ao-doi-bong-hung-manh-bac-nhat-254618-1679478489.jpg
Garnacho có thể lựa chọn khoác áo Argentina hoặc Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Mới đây, ông Juan Martin Tassi, đại diện AFA đã tiết lộ với Talk Sport: “Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện tích cực với Garnacho và gia đình cậu ấy. Garnacho rất vui khi được trao cơ hội trở thành một phần của đội tuyển quốc gia Argentina”.

“Garnacho là sản phẩm của sự nỗ lực, sự gần gũi mà chúng tôi đã kiên trì tiếp xúc từng ngày để thuyết phục cậu ấy ở lại với Argentina. Cậu ấy và cả gia đình đều cảm nhận được những sự đồng hành mà AFA có thể mang đến”, đại diện Liên đoàn bóng đá Argentina chia sẻ.

Dưới sự theo đuổi từ phía AFA, tương lai của Garnacho gần như đã chắc chắn gắn bó với đội bóng Nam Mỹ. Hồi đầu tháng 3 vừa qua, HLV Lionel Scaloni đã điền tên sao mai sinh năm 2004 cho danh sách tập trung của Argentina để chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Panama và Curacao. Tuy nhiên chấn thương khiến cầu thủ thuộc biên chế MU buộc phải rút lui khỏi đợt triệu tập này.

garnacho-mu-1238-1679478489.jpg
AFA thuyết phục Garnacho khoác áo Argentina. Ảnh: Getty Images

Đây đã là lần thứ hai Garnacho được gọi lên tuyển nhưng tiếp tục không có cơ hội ra mắt. Dẫu vậy, ở tuổi 18, tương lai của chân sút này vẫn còn rất dài, và nếu tiếp tục duy trì đà phát triển ấn tương như thời điểm hiện tại, anh được dự đoán sẽ sớm trở thành một phần quan trọng trong đội hình nhà đương kim vô địch World Cup.

Garnacho tỏa sáng trong màu áo U20 Argentina. Video: One Football
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm