Quảng cáo

Ten Hag ra tay, Rashford chính thức vượt Ronaldo ở dấu mốc lịch sử

Thứ ba, 28/02/2023 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Sự tỏa sáng của Marcus Rashford đã chứng minh được sự lựa chọn đúng đắn của HLV Erik ten Hag khi ông quyết định loại siêu sao Ronaldo ở đầu mùa giải này.

Mùa Hè năm ngoái, Erik ten Hag đã cập bến Manchester United để thế chỗ người tiền nhiệm Ralf Rangnick. Ngay lập tức, nhà cầm quân người Hà Lan đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn nơi SVĐ Old Trafford.

Đáng chú ý nhất là việc ông đã thẳng thừng đẩy siêu sao Cristiano Ronaldo lên băng ghế dự bị sau những màn trình diễn đáng thất vọng. Thay vào đó, Marcus Rashford - Người từng bất bình với chính CR7 ở mùa trước lại được Ten Hag trọng dụng nhiều hơn.

Ten Hag ra tay, Rashford chính thức vượt Ronaldo ở dấu mốc lịch sử 252906
Rashford thậm chí từng được cho là ngồi vào bàn đàm phán với PSG ở mùa Hè năm ngoái chỉ vì bất bình với việc Ronaldo được thiên vị hơn tại MU. Ảnh: internet

Để rồi cho tới thời điểm hiện tại, tiền đạo người Anh đã chứng minh được cho sự đúng đắn của cựu thuyền trưởng Ajax. Cụ thể, "số 10" của Quỷ đỏ đã ghi tới 25 bàn thắng trên mọi đấu trường cho tới thời điểm hiện tại trong đó có 14 pha lập công tại Ngoại hạng Anh.

Thành tích này cũng chính thức đưa Rashford vượt qua con số mà Cristiano Ronaldo làm được ở mùa trước là 24 bàn thắng. Nên nhớ rằng trong khoảng nửa thập kỷ đổ lại đây, Quỷ đỏ gần như không sở hữu một cái tên nào có thể ghi được trên 20 bàn/mùa.

Ten Hag ra tay, Rashford chính thức vượt Ronaldo ở dấu mốc lịch sử 252910
Rashford hoàn toàn có thể có cơ hội vượt qua con số kỷ lục là 42 bàn thắng của Ronaldo ở mùa giải 2007/2008. Ảnh: internet

Với phong độ như hiện tại, Marcus Rashford có lẽ không chỉ dừng lại ở con số 25 bàn kể trên. Đặc biệt là trong bối cảnh mùa giải còn lại khá nhiều trận đấu và MU cũng chỉ phải thi đấu ở Europa League - Nơi mà họ đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Chính vì vậy mà tiền đạo 25 tuổi hoàn toàn có khả năng vượt mốc 30 bàn/mùa hay thậm chí là phá luôn kỉ lục 42 bàn của Ronaldo.

Ở một diễn biến liên quan, tờ Mirror mới đây đã tiết lộ bí quyết mà HLV Erik ten Hag áp dụng để Rashford có thể chơi tốt như hiện tại. Cụ thể, nhà cầm quân 53 tuổi đã không ngừng đặt ra các mốc thử thách cho học trò của mình.

Ten Hag ra tay, Rashford chính thức vượt Ronaldo ở dấu mốc lịch sử 252908
Sự quyết tâm của thầy trò HLV Erik ten Hag thực sự đã mang tới một nguồn năng lượng tươi mới cho Man United. Ảnh: internet

Ban đầu là mốc 20 bàn trên mọi đấu trường và hiện tại, chiến lược gia người Hà Lan đã ra một mục tiêu mới cho Rashford. Cụ thể, ông Ten Hag muốn tiền đạo của MU sẽ có được trên 20 pha lập công tại Ngoại hạng Anh trước khi mùa giải khép lại.

Đương nhiên, Marcus Rashford hoàn toàn đón nhận thử thách này. Sự quyết tâm cực cao của thầy trò Erik ten Hag rất có thể sẽ là nguồn năng lượng lớn cho tham vọng "ẵm" nốt cúp C2, FA Cup và thậm chí là Ngoại hạng Anh để đánh dấu một mùa giải đầy thành công của Quỷ đỏ.

HLV Ten Hag nói sự thật về cơ hội đoạt 'cú ăn 4' vĩ đại của MU

Chuyển nhượng MU 28/2: Chốt thương vụ Harry Kane, Rashford báo tin mừng

Màn trình diễn của Marcus Rashford tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm