Quảng cáo

Thống kê áp đảo, kịch bản chung kết FA Cup MU đấu Man City được viết sẵn?

Thứ hai, 24/04/2023 16:43 PM (GMT+7)
A A+

MU được kỳ vọng sẽ lật đổ gã hàng xóm Man City ở trận chung kết FA Cup sắp tới. Tuy nhiên, mọi thứ xem chừng sẽ không hề dễ dàng.

Rạng sáng 24/4, trận bán kết 2 FA Cup giữa MU và Brighton đã khép lại với phần thắng thuộc về Quỷ đỏ. Đội bóng của Ten Hag thể hiện bản lĩnh tốt hơn trong loạt luân lưu (thắng 7-6), qua đó giành vé vào chơi chung kết gặp Man City.

Như vậy, hai đội bóng thành Manchester sẽ gặp nhau lần thứ ba trong mùa giải này ở một trận tranh danh hiệu quốc nội. Trước đó, mỗi đội có một chiến thắng trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh (Man City thắng 6-3, MU thắng 2-1).

mu-vs-man-city-1682329366.jpg
MU và Man City sẽ đối đầu lần thứ ba trong mùa giải ở trận chung kết Cúp FA (ảnh: ESPN)

Ở lần tái đấu này, MU được kỳ vọng sẽ lật đổ được "gã hàng xóm ồn ào" Man City qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội trong mùa giải đầu tiên của HLV Ten Hag. Đây sẽ là một thử thách khó cho Quỷ đỏ vì họ không được đánh giá cao về mặt lực lượng cũng như phong độ khi so với đối thủ.

Lịch sử đối đầu cũng đang không ủng hộ đội chủ sân Old Trafford. Theo đó, trong 6 lần gần nhất gặp MU thua tới 4, với tổng tỷ số qua các trận là 8-13. Cuộc đối đầu mới đây nhất trên sân nhà, MU thắng với tỷ số sát nút 2-1, nhưng bàn thắng quyết định lại vướng phải tranh cãi do trọng tài.

Chưa từng dừng lại ở đó, Man City còn đang sở hữu một thống kê áp đảo tại các trận chung kết đấu cúp dưới thời HLV Pep Guardiola. Theo đó, ở cả 5 lần lọt vào trận cuối cùng của đấu trường cúp quốc nội tại Anh, đội bóng của Pep luôn thắng. Bao gồm Cúp liên đoàn các năm 2018, 2019, 2020, 2021 và FA Cup năm 2019.

pep-man-city-vs-mu-1682329532.jpg
Pep Guardiola thắng cả 5/5 trận chung kết cúp quốc nội cùng Man City (ảnh: Getty)

Tính trong cả sự nghiệp, Pep có thêm 4 lần thắng chung kết trước đó với Cúp Nhà Vua năm 2009, 2012 cùng Barca và Cúp Quốc gia Đức 2014, 2016 với Bayern. Tổng cộng ông thắng 9/10 trận chung kết tranh cúp quốc nội trong sự nghiệp, chỉ thua đúng 1 lần trước Real Madrid của Mourinho tại Cúp Nhà Vua 2011.

Hàng loạt thống kê áp đảo cho thấy Man City được đánh giá vượt trội hơn so với MU ở trận chung kết FA Cup sắp tới. Về phần Pep, ông hoàn toàn có thể nối dài thành tích thắng chung kết cúp quốc nội của bản thân nếu đánh bại được đội bóng của Ten Hag ở lần tái đấu diễn ra vào đầu tháng 6.

Đây cũng sẽ là lần đầu tiên trận chung kết FA Cup chứng kiến sự góp mặt của cả MU và Man City. Do đó, The Citizens chắc chắn muốn làm nên lịch sử trước kình địch cùng thành phố, đồng thời có thêm danh hiệu để nuôi mộng ăn ba cuối mùa.

FULL PENALTY: MAN UNITED - BRIGHTON | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm