Quảng cáo

Top 6 sự kiện quốc tế nổi bật 2022: Ngỡ ngàng Messi-Ronaldo, 'Vua bóng đá' từ trần

Thứ ba, 24/01/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trước khi năm mới âm lịch 2023 bắt đầu, mời quý độc giả cùng chúng tôi điểm lại 6 sự kiện không thể bỏ lỡ trong năm 2022 vừa qua.

Benzema và QBV lịch sử

Karim Benzema - Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp trong thế hệ của mình cuối cùng cũng đã nâng cao danh hiệu QBV ở tuổi 35.

Top 6 sự kiện quốc tế nổi bật 2022: Ngỡ ngàng Messi-Ronaldo, 'Vua bóng đá' từ trần 243278
Sau những gì đã cố gắng trong suốt cả sự nghiệp, QBV 2022 là phần thưởng không thể xứng đáng hơn với Benzema. Ảnh: internet

Đây là thành tích quá xứng đáng sau những gì mà cầu thủ của Real Madrid đã làm được trong mùa giải 2021/22. Với 50 bàn, 15 kiến tạo sau 46 lần ra sân, Benzema đã trở thành đầu tàu để đưa Los Blancos vô địch La Liga cùng với đó là chiếc UEFA Champions League thứ 14 trong lịch sử. 

Cần phải biết thêm rằng, Benzema cũng là người Pháp đầu tiên từ năm 1998 cho tới nay (sau Zinedine Zidane) có cơ hội nâng cao danh hiệu cao quý này. 

Roman Abramovich rời Chelsea

Sau "ngót nghét" 2 thập kỷ gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge, tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã chính thức nói lời chia tay với Chelsea theo một cách mà không một True Blues nào mong muốn. 

Top 6 sự kiện quốc tế nổi bật 2022: Ngỡ ngàng Messi-Ronaldo, 'Vua bóng đá' từ trần 243279
Roman Abramovich chia tay Chelsea nhưng những di sản mà ông để lại sân Stamford Bridge sẽ luôn còn mãi. Ảnh: internet

Tính từ khi bắt đầu mua lại Chelsea vào năm 2003, Roman Abramovich đã "đổ" vào đội bóng thành London khoảng 2 tỷ bảng Anh. Cùng với những tâm huyết của mình, nhà tài phiệt Nga đã một tay biến The Blues trở thành một thế lực của châu Âu cũng như có được 19 năm thành công nhất lịch sử CLB. 

Người tiếp quản Chelsea là tập đoàn Todd Boehly/Clearlake Capital. Dù gặp nhiều khó khăn ở thời điểm này nhưng với sự hào phóng của đồng sở hữu Todd Boehly, đoàn quân của HLV Graham Potter vẫn còn rất nhiều những điều đáng chờ đợi trong tương lai. 

Ronaldo và Man United kết thúc "lương duyên"

Mặc dù là bệ phóng để đưa Cristiano Ronaldo trở thành siêu sao bậc nhất nhì thế giới trong kỷ nguyên của mình nhưng Manchester United và siêu sao người Bồ đã phải chia tay nhau theo cách không ngờ tới nhất.

Top 6 sự kiện quốc tế nổi bật 2022: Ngỡ ngàng Messi-Ronaldo, 'Vua bóng đá' từ trần 243280
Pha nói xấu CLB chủ quản của Ronaldo đã trở thành một sự kiện khó quên trong năm 2022. Ảnh: internet

Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1987 đã công khai nói xấu đội chủ sân Old Trafford trên sóng truyền hình với nhà báo Piers Morgan. Sự kiện này đã tạo ra một "cơn sốt" truyền thông kéo dài hàng tháng trời và cũng chấm dứt luôn mối "lương duyên" giữa CR7 và Quỷ đỏ. 

Sau khi bị Man United chấm dứt hợp đồng, Ronaldo cũng tiếp tục khiến NHM bất ngờ với bến đỗ của mình. Theo đó, Ả Rập Xê Út đã trở thành quốc gia mà chủ nhân của 5 danh hiệu QBV "hạ cánh". Chắn chắn là những NHM bóng đá trung lập nói chung và chính các fan của CR7 nói riêng đang rất mong chờ những màn trình diễn của Ronaldo trong màu áo Al Nassr trong năm 2023 này.

Một kỳ World Cup thật đặc biệt

Sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi thì cuối cùng, VCK World Cup 2022 đã được ấn định tổ chức tại Qatar. Không những là lần đầu tiên đại hội bóng đá đến với đất nước Tây Á giàu có, World Cup năm nay cũng tạo ra điểm nhấn đặc biệt khi diễn ra vào mùa Đông thay vì mùa Hè như thường lệ.

Top 6 sự kiện quốc tế nổi bật 2022: Ngỡ ngàng Messi-Ronaldo, 'Vua bóng đá' từ trần 243281
Dù để lại nhiều tranh cãi nhưng World Cup 2022 vẫn là một trong những sự kiện thể thao quá đỗi đặc biệt của năm vừa qua. Ảnh: internet

Với chi phí đắt đỏ nhất trong lịch sử, 200 triệu đô la của chủ nhà Qatar đã khiến cho giải vô địch bóng đá thế giới 2022 trở thành một trong những sự kiện thể thao chưa từng có tiền lệ. Sau 64 trận đấu căng thẳng và kịch tính, Argentina đã xuất sắc đánh bại Pháp ở một trong những trận chung kết hay nhất lịch sử để đăng quang ngôi vô địch.

Lionel Messi cuối cùng đã vô địch World Cup 

Nhiều lúc, cuộc tình của Messi và quê hương Argentina tưởng chừng như có cái kết buồn. Messi là thiên tài bóng đá, một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử. Cựu sao Barcelona giành vô số danh hiệu ở cấp CLB và sở hữu hàng loạt kỷ lục cá nhân. Thế nhưng trước năm 2021, thứ anh có ở cấp độ đội tuyển là con số 0 tròn trĩnh.

Top 6 sự kiện quốc tế nổi bật 2022: Ngỡ ngàng Messi-Ronaldo, 'Vua bóng đá' từ trần 243282
Lionel Messi hoàn tất sự nghiệp của mình theo cách không thể trọn vẹn hơn với chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: internet

Trong bối cảnh Argentina có một huyền thoại từng đưa họ đến nhiều vinh quang trong quá khứ là Maradona, kỳ vọng của người hâm mộ vào Messi trở nên khổng lồ. Khi Messi không thành công, thứ kỳ vọng đó biến thành áp lực và khiến anh như vỡ tung.

Để rồi như một sự sắp đặt kỳ lạ của số phận, chủ nhân của 7 danh hiệu QBV vẫn đứng lên rồi tiếp tục hành trình của mình. Và như những gì đã được ghi danh vào lịch sử, chiếc cúp World Cup 2022 đã thực sự đến với siêu sao người Argentina và cũng khiến cho sự nghiệp huyền thoại của El Pulga trọn vẹn ở độ tuổi 35. 

'Vua bóng đá' Pele qua đời

Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người được coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và là người ba lần vô địch World Cup, người đã tạo ra 'trò chơi đẹp' đã qua đời vào rạng sáng nay (30.12, giờ Việt Nam) ở tuổi 82 sau hơn một năm trời chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết. 

Top 6 sự kiện quốc tế nổi bật 2022: Ngỡ ngàng Messi-Ronaldo, 'Vua bóng đá' từ trần 243283
Năm 2022 đã khép lại với sự kiện rất đáng buồn khi mà NHM bóng đá phải chia tay huyền thoại vĩ đại Pele. Ảnh: internet

Sự ra đi của huyền thoại Selecao đã để lại vô vàn tiếc thương trên toàn thế giới. Sự kiện Pele từ trần cũng đã khép lại một năm 2022 đầy biến động với bóng đá quốc tế và thật khó để quên. 

Nhân dịp Tết nguyên đán Quỹ Mão 2023, chúng tôi xin được chúc độc giả một năm mới bình an, hạnh phúc và tràn đầy may mắn. Xin cảm ơn vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt những hành trình đầy cảm xúc vừa qua.

PSG vs Al Nassr & Al Hilal All Stars: Ronaldo đối đầu Messi

MU đưa 'ngọc quý' nước Đức Jamal Musiala vào tầm ngắm

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm