Quảng cáo

Trước thềm đại chiến Man City, Ten Hag trải lòng về tân binh Weghorst

Thứ sáu, 13/01/2023 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm đại chiến Man City tại Ngoại hạng Anh, HLV MU là ông Erik ten Hag đã có những trải lòng về tân binh Wout Weghorst.

Cách đây ít lâu, Man United đã được thông báo là sở hữu chân sút Wout Weghorst theo dạng cho mượn từ Burnley với mức giá chỉ 3 triệu Euro.

Được biết, động thái này của Quỷ đỏ xảy ra trong bối cảnh ngân quỹ chuyển nhượng của họ đang cực kỳ eo hẹp. Đặc biệt là khi anh em nhà Glazer sắp rời đi và đội chủ sân Old Trafford đã chi tới hơn 225 triệu bảng Anh ở phiên chợ Hè vừa qua. 

Trước thềm đại chiến Man City, Ten Hag trải lòng về tân binh Weghorst 241770
Wout Weghorst được kỳ vọng là một bản hợp đồng "ngon-bổ-rẻ" mà MU kiếm được ở phiên chợ tháng Giêng năm nay. Ảnh: internet

Chia sẻ về sự xuất hiện của tân binh, HLV Erik ten Hag cũng không tạo ra quá nhiều áp lực cho Weghorst về việc anh này sẽ tỏa sáng vượt bậc tại Ngoại hạng Anh:

"Tìm kiếm một cầu thủ chất lượng vào mùa Đông là cực kỳ khó khăn. Chúng tôi đã phải thực sự vắt óc suy nghĩ, cân đo đong đếm mọi đường để có thể mang về đây những cái tên phù hợp nhất." 

"Tôi tin rằng Weghorst có thể tạo ra được một tác động tốt tới toàn đội. Bạn biết đấy, nếu như chỉ bỏ tiền ra và mua cầu thủ về cũng chẳng giải quyết được gì cả. Chính vì vậy mà một tiền đạo như cậu ấy có thể củng cố đội hình của chúng tôi". - Tờ Manchester Evening News trích dẫn phát biểu của chiến lược gia người Hà Lan. 

Được biết, mục tiêu hàng đầu của MU là tìm một chân sút thay thế Cristiano Ronaldo - Người bị cắt hợp đồng hồi trước World Cup. Song song với đó, Weghorst cũng được kỳ vọng về việc sẽ giảm tải áp lực cho các cầu thủ trên hàng công, đặc biệt là với Anthony Martial.

Trước thềm đại chiến Man City, Ten Hag trải lòng về tân binh Weghorst 241772
Ngoài việc có kinh nghiệm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, Weghorst cũng sẽ rất dễ làm việc tại MU bởi anh là đồng hương Hà Lan của HLV Erik ten Hag. Ảnh: internet

Mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp dù đã ghi tới 5 bàn nhưng chỉ ra sân được 12 trận đấu (trong đó có 7 trận đá chính từ đầu) vì các chấn thương liên miên.

Về phần Wout Weghorst, những gì anh làm được ở mùa này cũng là khá ấn tượng. Ngoài việc lập cú đúp trong trận tứ kết World Cup 2022 với ĐT Argentina, chân sút 30 tuổi cũng ghi 9 bàn thắng sau 18 lần ra sân cho Besiktas theo dạng cho mượn từ Burnley. 

Đáng chú ý, trong 3 mùa giải chơi ở Bundesliga trong màu áo CLB Wolfsburg, Weghorst cũng khiến làng bóng đá châu Âu phải chú ý tới mình khi có lần lượt là 18, 20 và 25 pha lập công.

Chính những điều đó đã khiến nhiều fan MU rất mong chờ vào trận ra mắt của Wout Weghorst sau khi chuyển tới sân Old Trafford thi đấu. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt ở trận đấu với Man City vào 19h30 tối mai 14/1 (theo giờ Việt Nam). Lí do là bởi Quỷ đỏ vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký Wout Weghorst.

Đã rõ điều kiện để Wout Weghorst tham dự trận Derby Manchester

Lấy tiền mua Harry Kane, MU quyết định đẩy 4 cầu thủ 'ra đường'

Wout Weghorst gia nhập Besiktas theo dạng cho mượn. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm