Quảng cáo

Thắng trận áp đảo, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Man City

Thứ sáu, 11/02/2022 07:21 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã không mấy khó khăn để đánh bại Leicester City trên sân nhà của mình, qua đó tiếp tục bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.

Chung cuộc: Liverpool 2-0 Leicester City

Ghi bàn: Jota 34’, 87’

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson, Fabinho, Thiago, Jones, Diaz, Jota, Firmino

Leicester: Schmeichel, Justin, Amartey, Ndidi, Thomas, Dewsbury-Hall, Soumare, Maddison, Albrighton, Lookman, Daka

Câu lạc bộ Liverpool bước vào cuộc tiếp đón Leicester City vào rạng sáng nay trong khuôn khổ vòng 24 Ngoại Hạng Anh với rất nhiều áp lực. The Kop cần một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City trong tham vọng lật đổ các nhà đương kim vô địch vào cuối mùa giải, trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Tuy vậy, ở một trận đấu có tính chất quan trọng như thế nhưng đội chủ sân Anfield lại không thể tung ra được một đội hình mạnh nhất. Salah chỉ hiện diện trên băng ghế dự bị sau khi trở về từ CAN 2021, Mane thậm chí còn chưa có mặt. Bộ ba Diaz - Firmino và Jota sẽ là những người lĩnh xướng hàng công của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã khởi đầu không hề tệ trong trận đấu diễn ra tại Anfield. Họ tạo ra những tình huống lên bóng tương đối mạch lạc, khiến hàng thủ của Liverpool phải lùi sâu và rơi vào thế bị động. Nếu James Maddison tỏ ra tinh tế và chính xác hơn ở khâu dứt điểm trong những phút đầu trận, có thể các vị khách mới là đội vươn lên dẫn trước.

gettyimages-1369818730-612x612
Jota tỏa sáng trước Leicester với một cú đúp bàn thắng. Nguồn: Internet

Nhưng trong bóng đá không có từ “nếu” khi Liverpool đã dần lấy lại được thế trận ngay sau đó với thời lượng kiểm soát bóng cùng số cơ hội vượt trội so với “Bầy cáo”. Và sau nhiều nỗ lực hãm thành, thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng đã tìm được đường vào khung thành của Kasper Schmeichel . Từ quả đá phạt góc chuẩn xác của Arnold cùng nỗ lực đánh đầu rất đáng khen của Van Dijk, tiền đạo Diogo Jota đã có mặt đúng lúc để đệm bóng ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Thủ thành người Đan Mạch trong những phút tiếp theo tiếp tục là người chơi ấn tượng nhất bên phía Leicester với hàng loạt những tình huống cứu thua xuất thần. Thế trận trong hiệp 2 cũng không có quá nhiều thay đổi khi Liverpool vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Ngay cả khi Salah đã vào sân, có một và pha bóng đáng chú ý nhưng anh vẫn không thể khuất phục được tài năng của người gác đền 35 tuổi.

Dù vậy, một mình Kasper Schmeichel là không đủ để cứu được Leicester trong một ngày mà hàng thủ của họ chơi không tập trung và thiếu đi sự gắn kết cần thiết. Liverpool do đó đã có thêm được một bàn thắng nữa ở phút 87 với thêm một pha lập công của Jota từ đường chọc khe thông minh đến từ trung vệ Matip.

Chung cuộc, Liverpool giành thắng lợi với tỷ số 2-0 một cách rất thuyết phục và rút ngắn cách biệt với Man City xuống còn 9 điểm trên bảng xếp hạng.

Wayne Rooney xác nhận sẵn sàng trở lại dẫn dắt Man United

Nhận định MU vs Southampton: Đi tìm chiến thắng

Những bàn thắng đẹp nhất của Mbappe tại Ligue 1 trong năm 2021
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
kết quả Liverpool vs Leicester City Liverpool vs Leicester City kết quả Ngoại Hạng Anh
Xem thêm