Quảng cáo

Hoàng Xuân Tân: 'Ước mơ lớn nhất của tôi là được khoác áo ĐTQG'

Thứ sáu, 04/02/2022 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung đang có một thế hệ cầu thủ 10x đầy triển vọng, một trong những cái tên sáng giá nhất đó chính là tiền vệ Hoàng Xuân Tân.

Được biết Xuân Tân mới trở về từ đội U23 Việt Nam do gặp phải một chấn thương, không biết tình hình hiện tại của bạn đang như thế nào?

- Trong trận đấu cuối cùng tại giải U21 Quốc Gia, tôi có bị chẹo cổ chân và điều này đã phần nào ảnh hưởng tới dây chằng cũng như phần sụn mắt chêm. Theo dự tính ban đầu, BHL gọi tôi lên tuyển U23 để vừa tập, vừa hồi phục nhưng chấn thương này cần nhiều thời gian hơn dự kiến nên các thầy quyết định tạo điều kiện cho về điều trị tại CLB.

Giải Đông Nam Á đang đến gần, liệu rằng bạn có kịp quay trở lại cùng với toàn đội?

- Hiện tại tôi cũng chỉ biết cố gắng tập luyện và hồi phục để có thể trở lại nhanh nhất. Theo dự kiến sẽ mất hơn 3 tuần để điều trị dứt điểm hoàn toàn. Thời gian có phần hơi gấp so với kế hoạch hội quân sau Tết của toàn đội, nên nhiều khả năng có thể tôi sẽ không thi đấu tại giải U23 Đông Nam Á.

Xuân Tân từng có một lần lỡ duyên tại Vòng loại U23 Châu Á và giờ đây bạn lại đang phải đứng trước nguy cơ thêm một lần vắng mặt tại giải đấu lớn trong màu áo tuyển U23. Bạn có nghĩ rằng là do mình thiếu may mắn hay vì một điều gì khác?

- Thực lòng tôi rất là tiếc vì điều này. Nhưng đây cũng là những khoảng thời gian tốt nhất để tôi có thể nhìn lại và rút ra những bài học giúp bản thân có những sự chuẩn bị cho các cơ hội tiếp theo.

139206266_2439742313001444_59433468653703711_n
"Mỗi lần được gọi lên tuyển là mỗi bài học quý giá dành cho tất cả cầu thủ" - Xuân Tân

Với một môi trường cạnh tranh như tuyển U23 Việt Nam, vậy thì đâu là những điều mà Xuân Tân cần cố gắng để có thể thích nghi và phát triển tại đây?

- Mỗi lần được gọi lên tuyển là mỗi bài học quý giá dành cho tất cả cầu thủ. Các thầy dạy tôi rất nhiều về tư duy chiến thuật đến những kỹ thuật xử lí cá nhân. Từ khi lên tuyển tôi đã cải thiện được rất tốt khả năng phòng ngự của mình, BHL cũng giúp tôi phát triển thêm cả về tấn công.

Tôi nghĩ rằng điều mình cần khắc phục trước mắt sẽ là vấn đề thể hình. Hiện tại thể hình của tôi đang khá mỏng, khi trau dồi thêm những sức mạnh “cơ bắp” cũng sẽ giúp cho sự hòa nhập của mình tốt hơn ở những trận đấu.

Đâu là hình mẫu cầu thủ mà Xuân Tân đang hướng tới?

- Thần tượng lớn nhất của tôi trên tuyển vẫn là anh Văn Toàn, bên cạnh đấy anh Hoàng Đức cũng là một hình mẫu đáng để học hỏi. Cả 2 tuyển thủ kể trên của Việt Nam đều có một tư duy tốt về chuyên môn và thái độ thi đấu trên sân cũng rất chuẩn mực.

Vậy thì ước mơ lớn nhất trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của bạn là gì?

- Tôi không đặt quá nhiều những dự định xa xôi nhưng việc được khoác áo ĐTQG luôn là ước mơ lớn nhất của tôi từ khi bén duyên với trái bóng. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để có thể thực hiện ước mơ nhưng hiện giờ điều tôi cần làm sẽ phải thể hiện tốt nhất trong màu áo U23 Việt Nam.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, Xuân Tân có thể gửi một lời chúc tốt đẹp tới toàn thể người dân Việt Nam?

- Trong không khí của ngày Tết cổ truyền, Xuân Tân xin được gửi lời chúc sức khỏe, an khang thịnh phượng tới toàn thể người dân Việt Nam. Chúc tất cả mọi người có một cái Tết vui vẻ, hạnh phúc và đặc biệt là đảm bảo an toàn về sức khỏe.

Xin được cảm ơn bạn về buổi phỏng vấn ngày hôm nay.

Sao HAGL lọt top 5 QBV Việt Nam, chuyên gia lên tiếng ‘phản đối’ 

Highlights: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Khánh Điền / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 Việt Nam Hoàng Xuân Tân ĐT Việt Nam CLB Nam Định
Xem thêm