Quảng cáo

Nối gót Việt Nam, Malaysia đưa ra quyết định 'mở đường' nhập tịch ngoại binh

Thứ năm, 10/11/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc họp ban chấp hành lần thứ 2 nhiệm kỳ 2021-2025, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã đưa ra một loạt những thông báo quan trọng, trong đó có việc sử dụng cầu thủ nước ngoài tại giải VĐQG Futsal.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, LĐBĐ Việt Nam đã có những điều chỉnh vô cùng quan trọng về việc sử dụng cầu thủ Việt Kiều tại các giải VĐQG. Cụ thể, kể từ năm 2023 tại V-League, hạng Nhất và các giải chuyên nghiệp của bóng đá nữ, các CLB sẽ được phép sử dụng 1 cầu thủ Việt Kiều (cầu thủ có dòng máu Việt nhưng chưa thể nhập tịch).

Bên cạnh đó với bộ môn Futsal, cũng trong năm 2023, tại các giải futsal chuyên nghiệp, các CLB cũng được phép đăng ký một Việt kiều và một ngoại binh. Đây có thể coi là bước ngoặt mang tính lịch sử của Futsal Việt Nam, bởi từ trước tới nay chưa từng có tiền lệ cầu thủ ngoại xuất hiện tại giải VĐQG trong nước. 

Có thể thấy rõ, những sự thay đổi của VFF nhằm mục đích tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ Việt Kiều và ngoại binh tới Việt Nam để thi đấu. Đây sẽ là tiền đề để "mở đường" cho các ngoại binh, Việt Kiều khoác áo ĐTQG Việt Nam hay ĐTQG Futsal.

Nối gót Việt Nam, Malaysia đưa ra quyết định 'mở đường' nhập tịch ngoại binh 216085

Tại khu vực Đông Nam Á, không lâu sau những thay đổi của bóng đá Việt Nam, bóng đá Malaysia cũng ngay lập tức có những điều chỉnh về vấn đề sử dụng cầu thủ nước ngoài. Theo đó, trong cuộc họp ban chấp hành lần thứ 2 nhiệm kỳ 2021-2025, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã thông qua đề xuất về việc cho phép các CLB được đăng ký 2 cầu thủ nước ngoài (trong đó có 1 cầu thủ châu Á) tại giải VĐQG Futsal. Trước đó, FAM đã cho phép các đội Futsal chuyên nghiệp đăng ký 1 cầu thủ tại giải VĐQG.

Quyết định của FAM cũng không nhằm ý đồ nào khác, ngoài việc nâng cao chất lượng giải Futsal VĐQG và xa hơn cũng chính là "mở đường" cho các cầu thủ ngoại nhập tịch ĐTQG. Hiện tại, trên BXH Futsal Thế Giới, ĐT Malaysia chỉ đứng ở hạng 4 Đông Nam Á và xếp sau Futsal Việt Nam, Futsal Indonesia và Futsal Thái Lan. Do vậy, có thể hiểu được Mãnh Hổ đang vô cùng khao khát để khẳng định vị thế và vươn mình trong khu vực.

Thi đấu thăng hoa, Huỳnh Như liên tục 'gây sốt' tại Lank FC

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm