Blizzard cấm game thủ Trung Quốc tham gia giải đấu Hearthstone

Thứ ba, 24/01/2023 23:40 PM (GMT+7)
A A+

Blizzard đã đưa ra một quyết định khá táo bạo khi cấm các game thủ từ Trung Quốc tham dự Hearthstone do họ tổ chức năm 2023.

Mới đây, nhà phát triển Blizzard - cha đẻ của tựa game Hearthstone đã cập nhật lại bộ quy tắc thể thao điện tử dành cho giải đấu của bộ môn này. Theo đó, giải đấu thể thao điện tử của Hearthstone 2023 sẽ cấm các tuyển thủ tới từ Trung Quốc tham gia. Bên cạnh đó, quy mô của giải đấu cũng sẽ bị thu hẹp so với mọi năm, và chỉ có 3 giải đấu được tổ chức trực tuyến, không có giải thưởng được giữ lại. Đây rõ ràng là một tin cực kỳ buồn cho các game thủ của Hearthstone, đồng thời là một dấu hiệu cho thấy thương hiệu đình đám này đang sa sút.

Theo thông báo của Blizzard, sẽ chỉ có 16 vận động viên tham dự giải đấu vô địch thế giới bộ môn Hearthstone năm 2023, và chỉ có 8 người đứng đầu được chia nhau giải thưởng 500.000 USD, khá ít ỏi nếu so với các tựa game eSports khác trên thị trường.

game4v-activision-blizzard-1-1642440072-42-1674576831.jpg
 

Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với giới truyền thông, đại diện Blizzard cho biết sự sụt giảm về quy mô và quỹ tiền thưởng của các giải đấu năm 2023 không hề liên quan đến việc chấm dứt thỏa thuận hợp tác phát hành giữa họ và NetEase. Tuy nhiên, họ chưa lên tiếng về lý do cấm các tuyển thủ tới từ Trung Quốc.

Động thái của Blizzard đã khiến cộng đồng game thủ tại Trung Quốc vô cùng bất bình. Một số cho rằng hãng này đang kiêu ngạo và phân biệt đối xử với người chơi tới từ Trung Quốc. Số khác thì khẳng định rằng họ sẽ không tiếp tục chơi các game tới từ Blizzard trong tương lai.

hs-4-1674576831.jpg
 

Được biết vào ngày 17/11/2022, thỏa thuận hợp tác phát hành game giữa NetEase và Blizzard đã chính thức hết hiệu lực. Tuy nhiên, phía nhà phát triển Blizzard từ chối gia hạn với lý do doanh thu sụt giảm và không đồng ý với mức chia trong hợp đồng. Điều này dẫn đến việc đóng cửa server Trung Quốc của một loạt các tựa game đình đám như World of Warcraft, Hearthstone, Warcraft III: Reforged, Overwatch, StarCraft, Diablo III và Heroes of the Storm.

Cách đây một năm, Hearthstone từng vinh dự được chọn làm bộ môn thể thao điện tử đem ra thi đấu tại ASEAN Games 2022. Những nhà vô địch của bộ môn này sẽ đem về huy chương cộng thẳng vào bảng thành tích cho quốc gia của mình, đó là một lợi thế vô cùng to lớn. Tuy nhiên, Blizzard đã không thể tận dụng lợi thế đó để phát triển Hearthstone tại thị trường Trung Quốc nói riêng và Châu Á nói chung.

Author Thethao247.vn RAIN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm