Đội hình SBTC Esports tại VCS Mùa Hè 2023

Thứ sáu, 02/06/2023 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Nhà đầu tư mới của SE liệu có đang tự hủy khi sa thải HLV Ren và siêu xạ thủ Slayder ngay trước thêm VCS Mùa Hè 2023?

Nghe nội dung bài viết

Đội hình SBTC Esports tại VCS Mùa Hè 2023:

  • Top: Nper (Trần Đình Tuấn)
  • Jug: DNK (Đỗ Ngọc Khải) / Penguin (Nguyễn Đăng Khoa)
  • Mid: Dia1 (Lê Phú Quý)
  • Bot: Vinboiz (Lê Trần Quang Vinh)
  • Sup: Palette (Nguyễn Hải Trung)
Đội hình SBTC Esports tại VCS Mùa Hè 2023 287578
SE đôn tài năng trẻ Vinboiz lên thay thế cho Slayder (Ảnh: SE)

Trước thềm giải đấu mùa hè (VCS Dusk 2023), SBTC Esports đã có sự thay đổi lớn khi Ampverse và Thầy Giáo Ba bán cổ phần, đưa nhà đầu tư mới lên tiếp quản đội tuyển. Đội ngũ lãnh đạo mới của SE ngay sau đó đã đưa ra những quyết định gây tranh cãi khi sa thải hàng loạt huấn luyện viên, tuyển thủ bao gồm cả công thần Nguyễn "Ren" Văn Trọng và siêu xạ thủ Nguyễn "Slayder" Linh Vương, những người vừa giúp họ có được danh hiệu Á Quân VCS đầu tiên kể từ khi thành lập.

Cuộc chia tay của SE với Ren và Slayder diễn ra không hề êm đềm, đặc biệt là khi media nhà SE kích hoạt nội tại báo thủ của mình và liên tục đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi, khiến tổ chức này nhận về hàng rổ gạch đá từ cả fan hâm mộ lẫn khán giả trung lập.

Đội hình SBTC Esports tại VCS Mùa Hè 2023 287562
Mất Slayder và Ren là đội hình SBTC Esports đã mất hơn 50% sức mạnh (Ảnh: SE)

Với việc Spot rời đi, SE đem về người cũ Penguin, tuy nhiên anh chàng Jungle trẻ tuổi này sẽ rất khó cạnh tranh được một vị trí đánh chính với DNK, một tuyển thủ top tier ở thời điểm hiện tại. Ở đường trên, Nper đã tích lũy cho mình được quá nhiều kinh nghiệm sau giải đấu mùa xuân, kỹ năng của "Sát thần" là điều không cần phải bàn cãi, nhưng anh cần học cách duy trì phong độ ổn định và tránh để bị đối phương khai thác trong những tình huống "chạy KPI quá đà".

Ở nửa dưới bản đồ, Dia1 và Palette chắc chắn sẽ vô cùng bận rộn sau khi được chiêu mộ vào ĐTQG để tham dự Á Vận Hội Hàng Châu cũng như giải đấu Road to Asian Games 2022 diễn ra vào ngày 15/06 sắp tới. Lịch tập luyện dày đặc và chồng chéo chắc chắn sẽ khiến Dia1 và Palette khó bắt nhịp với những người đồng đội tại SE. Tuy nhiên nếu vượt qua được giai đoạn này, họ sẽ tích lũy cho mình được rất nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm khi thi đấu quốc tế với các đội hàng đầu từ Trung và Hàn.

Cuối cùng là Vinboiz, anh chàng này là tài năng trẻ đạt top 1 thách đấu Việt Nam khi chỉ mới 16 tuổi với kỹ năng thượng thừa và màn ra mắt VCS cũng vô cùng ổn áp. Tuy nhiên, điểm yếu của Vinboiz là kinh nghiệm và tâm lý thi đấu. Cái bóng quá lớn mà Slayder để lại chắc chắn sẽ là thử thách cực đại dành cho Vinboiz. Nếu thành công vượt qua, anh sẽ bước chân vào hàng ngũ các xạ thủ hàng đầu VCS.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm