Esports Việt Nam đặt mục tiêu nằm trong top 10 châu Á

Thứ ba, 28/06/2022 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Một mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm với của thể thao điện tử Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trong một buổi phỏng vấn mới đây với báo Thanh Niên, ông Đỗ Việt Hùng - Tổng Thư ký Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã chia sẻ về định hướng của ngành eSports nước nhà.

“eSports Việt Nam đặt mục tiêu top 10 khu vực Châu Á và thế giới trong giai đoạn tới. Để hiện thực hoá mục tiêu này, chúng ta sẽ cần có sự đồng bộ trong nhiều hoạt động, sự ủng hộ và hỗ trợ kịp thời của các cơ quan quản lý nhà nước và đặc biệt là sự đồng hành của các doanh nghiệp phát hành, các nguồn lực xã hội hoá phù hợp.” - tổng thư ký VIRESA cho biết.

esports viet nam dat muc tieu top 10 chau a

Bảng tổng sắp huy chương các bộ môn eSports tại SEA Games 31 mới nhất

Trong buổi phỏng vấn, ông Đỗ Mạnh Hùng cũng chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 vừa qua. Để tổ chức được một sự kiện eSports thành công như vậy, BTC đã phải huy động tới 900 nhân sự bao gồm rất nhiều quan chức kỹ thuật, trọng tài trong nước và trọng tài quốc tế.

Ban tổ chức được thành lập với đại diện tới từ BTC Đại hội, VIRESA, Nhà phát hành (NPH) cùng các bên liên quan. Trong đó, các nhà phát hành như VNG và Garena đã có đóng góp to lớn và được đánh giá rất cao.

Quảng cáo

“Chúng tôi đánh giá vai trò và sự đóng góp của các NPH là rất lớn trong tổng thể sự thành công của eSports tại SEA Games 31 lần này.” 

esports viet nam dat muc tieu top 10 chau a 1
Những đơn vị phát hành như VNG đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức SEA Games 31

Cuối cùng, khi được hỏi về các định kiến vẫn đang tồn tại xoay quanh lĩnh vực thể thao điện tử tại Việt Nam, ông Hùng cho biết:

“Vận động viên thể thao điện tử đã là một nghề chuyên nghiệp với đầy thách thức nhưng vinh quang. Để phát triển sự nghiệp đường dài vận động viên cần có đủ kiến thức văn hóa, thể lực, tâm lý và kỹ năng thi đấu.”

“Qua thực tế này đông đảo giới trẻ sẽ ý thức được rằng đi theo con đường vận động viên chuyên nghiệp thật không dễ dàng, từ đó lựa chọn cân bằng trong học tập, lao động, giải trí nhằm hướng tới một cuộc sống tốt đẹp và đó cũng là mục đích cuối cùng của mọi bộ môn thể thao”

esports viet nam dat muc tieu top 10 chau a 2

Rõ ràng thể thao điện tử tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển và top 10 châu Á, thậm chí top 10 thế giới hoàn toàn không phải là một mục tiêu quá xa vời.

Tuy nhiên để hiện thực hóa được mục tiêu này, chúng ta sẽ cần thêm nguồn lực và sự chung tay tới từ các tổ chức chính phủ và tư nhân nhằm chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa tất cả các bộ môn, đồng thời tạo không gian cho các tài năng trẻ tập luyện và phát triển.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
eSports Việt Nam châu Á thể thao điện tử VIRESA Đoàn Mạnh Hùng phỏng vấn
Xem thêm