NetEase mua lại 100% cổ phần của hãng game Quantic Dream

Thứ năm, 31/03/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Quantic Dream - cha đẻ của các tựa game Beyond: Two Souls, Heavy Rain và Star Wars Eclipse đã bị thâu tóm bởi ông lớn NetEase.

NetEase, ông lớn trong làng công nghệ Trung Quốc được cho là đã mua lại 100% cổ phần của Quantic Dream - một hãng game có trụ sở đặt tại Paris. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong mùa hè tới.

Trước đó vào năm 2019, NetEase đã mua lại một phần nhỏ cổ phiếu của Quantic Dream với mục đích “giúp đỡ” hãng này hiện thực hóa mục tiêu trở thành một công ty game có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Cứ ngỡ là
Cứ ngỡ là "giúp đỡ", NetEase giờ thành luôn ông chủ của Quantic Dream

Tuy nhiên bẵng đi khoảng 3 năm, giờ đây ông lớn Trung Quốc đã thâu tóm toàn bộ Quantic Dream và biến họ trở thành trợ thủ đắc lực cho các sản phẩm sắp tới của mình.

Quảng cáo

Nguyên nhân khiến Quantic Dream phải bán mình được cho là có liên quan đến scandal của họ vào năm 2019. Theo đó, công ty này vướng vào những lùm xùm liên quan tới quấy rối tình dục và văn hóa làm việc độc hại nơi công sở. Điều này đã khiến studio gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân viên mới và tiến độ các dự án bị kéo dài.

Tất tần tật về MSI 2022: thời gian, địa điểm, thể thức thi đấu 123360

Trong suốt lịch sử phát triển của mình, Quantic Dream đã cho ra đời nhiều sản phẩm game bao gồm The Nomad Soul (1999), Fahrenheit (2005), Heavy Rain (2010), Beyond: Two Souls (2013), Detroit: Become Human (2018) và mới đây nhất là Star Wars Eclipse (một sản phẩm dự kiến ra mắt vào năm 2028).

Được biết, NetEase rất ít khi đầu tư vào các công ty game lớn. Thay vào đó, họ có vẻ như thích mua lại các studio vừa và nhỏ hơn. Hồi tháng 10 năm ngoái, ông lớn Trung Quốc này đã mua lại studio Grasshopper Manufacture, cha đẻ của các tựa game  No More Heroes, Killer7 và Lollipop Chainsaw.

Nữ game thủ Việt gây ấn tượng khi cosplay Shenhe trong Genshin Impact

Game thủ mang thức ăn trong Genshin Impact ra ngoài đời thật

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
NetEase Quantic Dream game công ty game hãng game
Xem thêm