Thần Trùng bị chê 'nhiều sạn', lồng tiếng tệ hại

Thứ năm, 22/09/2022 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game kinh dị Việt Nam do streamer Dũng CT và DUT Studio sản xuất nhận về những phản ứng trái chiều từ một số reviewer.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi ra mắt vào ngày 15/9, Thần Trùng đã nhận về vô số lời khen có cánh từ cộng đồng game thủ Việt với 94% đánh giá tích cực trên tổng số 2208 đánh giá được viết trên Steam.

Tuy nhiên, đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận một cách khách quan, rằng chất lượng thực sự của Thần Trùng có tốt như người ta vẫn thường ngợi ca? Hay đây chỉ là một hành động spam review thái quá từ cộng đồng những người hâm mộ của nam streamer Dũng CT.

Thần Trùng bị chê 'nhiều sạn', lồng tiếng tệ hại 191555

Trong suốt một tuần vừa qua, đã có những reviewer đứng lên để chỉ ra những điểm thiếu sót và chỉ ra những điểm mà Thần Trùng còn chưa làm tốt.

Về mặt nội dung, cốt truyện của Thần Trùng không quá đặc sắc về để lại nhiều ấn tượng trong lòng người chơi, ngoại trừ việc nó mang đậm màu sắc dân gian Việt Nam.

Thần Trùng bị chê 'nhiều sạn', lồng tiếng tệ hại 191603

Về mặt gameplay, nhà phát triển đã quá lạm dụng các tình tiết jump scare, hù dọa người chơi thông qua việc tăng âm lượng một cách bất ngờ, xoay camera đột ngột và khiến họ giật mình thay vì một nỗi sợ hãi thật sự xuất phát từ sâu tận bên trong.

Nhân vật trong Thần Trùng di chuyển chậm một cách thái quá, gây cảm giác khó chịu và mất tự nhiên cho game thủ. Đồng ý rằng việc khiến nhân vật di chuyển chậm lại sẽ ăn gian một chút thời lượng chơi, nhưng điều này đang bị lạm dụng quá mức và gây khó chịu.

Thần Trùng bị chê 'nhiều sạn', lồng tiếng tệ hại 191602

Phần âm thanh và lồng tiếng thì thực sự là một thảm họa khi nhà phát triển sử dụng dàn voice actor cây nhà lá vườn để tiết kiệm chi phí.

Các câu thoại trong game khi viết trên giấy thì trông có vẻ hay, nhưng đến khi đọc thành lời, cộng thêm sự gượng gạo của các diễn viên biến mọi thứ trở nên kỳ cục, phá hỏng hoàn toàn mạch cảm xúc kinh dị mà họ đã mất công xây dựng từ đầu.

Một số chi tiết trong game cũng được xây dựng một cách thiếu nhất quán và thiếu logic như đồ vật sau khi dùng xong 1 lần sẽ biến mất hoàn toàn, chiếc máy fax xuất hiện trên bàn cùng chiếc PS5 hiện đại (ít ai để máy fax trong phòng riêng) hay nhân vật chính mang theo một chiếc điện thoại iPhone đầy căng sóng wifi xuyên suốt cả cuộc hành trình.

Thần Trùng bị chê 'nhiều sạn', lồng tiếng tệ hại 191596

Tổng kết lại, Thần Trùng vẫn còn nhiều hạt sạn gây khó chịu cho người chơi và cũng không đến mức cực kỳ xuất sắc như nhiều người ca ngợi. Tuy nhiên, tựa game này đã làm rất tốt khi mang tới những yếu tố đồ họa đậm chất Việt Nam cùng một câu chuyện kinh dị dân gian thú vị.

Tin chắc rằng trong tương lai, DUT Studio cùng Dũng CT có thể phát triển thêm nhiều sản phẩm khác với chất lượng tốt hơn nếu họ thực sự nghiêm túc theo đuổi hướng đi mới này.

Thần Trùng dính drama sử dụng hình ảnh không xin phép

Người chơi cuối cùng cũng đã tìm ra được secret ending của Thần Trùng

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm