Tốc Chiến cán mốc 750 triệu USD doanh thu toàn cầu

Thứ tư, 07/09/2022 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Tốc Chiến đã chạm rất gần tới con số doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu.

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên trang Data.ai, tựa game mobile LMHT: Tốc Chiến (League of Legends: Wild Rift) đã cán mốc 750 triệu USD doanh thu toàn cầu. Thông tin này được công bố chỉ vài tháng sau khi chuyên trang Sensor Tower báo cáo rằng Tốc Chiến đã đem về 500 triệu USD cho Riot Games.

Mặc dù số liệu báo cáo từ các bên thứ 3 có thể không chính xác 100%, nhưng không thể phủ nhận được rằng Tốc Chiến đang làm rất tốt. Trò chơi này đã kiếm về cho Riot tới 250 triệu USD chỉ trong vòng vỏn vẹn 2 tháng, chứng tỏ mức chi tiêu của các game thủ trên toàn cầu đang tăng chóng mặt.

Tốc Chiến cán mốc 750 triệu USD doanh thu toàn cầu 183236

Kể từ khi được ra mắt chính thức vào ngày 8/10/2021, Tốc Chiến đã và đang đều đặn đem về cho Riot Games hàng triệu đô la mỗi tháng. Phần lớn nguồn thu này đến từ thị trường Trung Quốc, nơi họ được hậu thuẫn bởi công ty mẹ Tencent.

Theo báo cáo của Sensor Tower, tới 80% doanh thu của Tốc Chiến tới từ Trung Quốc. Điều này vừa là tin vui, vừa là tin buồn. Vui vì Tốc Chiến đã chinh phục thành công thị trường lớn nhất thế giới, buồn vì tựa game của họ không đạt được thành công như mong đợi tại các khu vực khác.

Tốc Chiến cán mốc 750 triệu USD doanh thu toàn cầu 183237

Điều này về lâu dài có thể tạo ra sự chênh lệch và mất cân đối. Chúng ta đã nói quá nhiều về việc Liên Quân "tù" đến thế nào khi chỉ là game 3 nước với giải đấu thế giới gói gọn tại Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan.

Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại cũng đang gặp vấn đề tương tự khi các đại diện Trung Quốc quá vượt trội so với phần còn lại, khiến tựa game này có nguy cơ trở thành "game 1 nước".

Tại CKTG Tốc Chiến mùa 1 vừa qua, Trung Quốc gần như thống trị hoàn toàn vòng Playoffs, chỉ có duy nhất Team Flash của Việt Nam là đủ khả năng vượt qua "tứ đại thiên vương" của khu vực này và chen chân được vào vòng bán kết. Dẫu vậy, chênh lệch đẳng cấp vẫn là khá lớn.

Tốc Chiến cán mốc 750 triệu USD doanh thu toàn cầu 183238

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai tốt hơn dành cho Tốc Chiến. Với việc doanh thu của tựa game này liên tục tăng, Riot Games đã cán mốc 1 tỷ USD doanh thu từ các trò chơi di động, khiến họ dồn toàn lực phát triển mảng này.

Tốc Chiến cũng đã trở thành trò chơi di động kiếm tiền nhiều thứ hai trên toàn cầu chỉ sau Vương Giả Vinh Diệu. Trong tương lai, những sự đầu tư mạnh tay của Riot vào mảng eSports và marketing có thể sẽ vực dậy Tốc Chiến tại các thị trường ngoài Trung Quốc, giúp cuộc chơi trở nên cân bằng hơn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm