Việt Nam vô địch thế giới bộ môn FIFA Online 4

24/10/2022 14:35 (GMT+7)

Đội tuyển ProGamer đã xuất sắc đem về chức vô địch đầu tiên cho khu vực Việt Nam tại giải đấu FIFAe Continental Cup 2022.

Ngày thứ bảy (22/10) vừa qua, trận chung kết FIFAe Continental Cup 2022 - giải vô địch thế giới với mức tiền thưởng cao nhất trong năm của bộ môn FIFA Online 4 đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển ProGamer tới từ Việt Nam và CrazyWin tới từ Hàn Quốc.

Trước khi giải đấu bắt đầu, không mấy người đánh giá cao đại diện tới từ Việt Nam. Tuy nhiên, bằng ý chí sắt đá cùng quyết tâm cao độ, các thành viên của ProGamer đã tạo nên kỳ tích khi toàn thắng từ vòng bảng tới tận bán kết với 4 trận Bo5 chóng vánh đều kết thúc với cùng một tỷ số 3-0.

Việt Nam vô địch thế giới bộ môn FIFA Online 4 207766
Kết quả vòng bảng

Chú ngựa ô tới từ Việt Nam đã khiến toàn thể cộng đồng FIFA Online 4 bất ngờ, sửng sốt và thích thú với phong độ thăng hoa cùng lối chơi mãn nhãn của mình. Trong đêm chung kết, hàng chục ngàn ánh mắt tiếp tục đổ dồn về ProGamer, mong đợi một điều kỳ tích, hay đúng hơn là một chiến tích chưa từng có tiền lệ trong lịch sử FO4 Việt Nam.

Trong trận chung kết, CrazyWin tỏ ra là một đối thủ không hề dễ xơi khi liên tục ăn miếng trả miếng với ProGamer. DISASTER và Bae là hai tuyển thủ đã đem về lợi thế cho Việt Nam với những chiến thắng ở ván 1 và 3. Ở chiều ngược lại, KWAK bên phía Hàn Quốc cũng thi đấu cực kỳ thăng hoa và toàn thắng cả 2 ván trước Djokovic, đưa tỷ số về thế quân bình.

Ở ván đấu quyết định, ProGxBae đã ra sân để sửa sai cho người đồng đội. Bằng bản lĩnh và sự chắc chắn của mình, Bae thi đấu sòng phẳng với CRWKwak trong hầu hết thời gian của ván đấu. Tuy nhiên, sự bùng nổ chỉ thực sự đến ở những phút bù giờ, khi Joao Cancelo dưới bàn tay điều khiển khéo léo của Bae xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương và đem về bàn thắng đầu tiên, cũng là duy nhất trong ván đấu đó.

Việt Nam vô địch thế giới bộ môn FIFA Online 4 207765
Kết quả vòng chung kết

Bàn thắng của Bae vào lưới Kwak đã đặt dấu chấm hết cho loạt Bo5, với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội tuyển ProGamer. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà một đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch thế giới bộ môn FIFA Online 4.

Chiến thắng vẻ vang của ProGamer đã khiến toàn thể cộng đồng game thủ FO4 Việt Nam không khỏi tự hào, đồng thời là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của ngành thể thao điện tử nước nhà.

Trong tương lai, có thể chúng ta sẽ còn vô địch rất nhiều giải đấu khác, ở rất nhiều bộ môn khác, nhưng những gì mà ProGamer làm được ngày hôm nay chắc chắn sẽ là dấu son chói lọi, khắc sâu vào tâm trí của toàn thể fan hâm mộ Việt Nam.

Việt Nam vô địch thế giới bộ môn FIFA Online 4 207780

Được biết, ProGamer không phải là đại diện duy nhất của Việt Nam tại giải đấu FIFAe Continental Cup 2022. Hai đội tuyển khác của chúng ta góp mặt tại giải đấu này là Tony Tonyy (hạng 3) và DIH Esport (hạng 13).

Với tư cách là một khu vực yếu hơn, Việt Nam chỉ có 3 tấm vé tới giải vô địch thế giới, trong khi Hàn Quốc và Thái Lan, mỗi đội có 5. Tuy nhiên, lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều luôn là một truyền thống đáng tự hào của người Việt Nam, và ProGamer đã phát huy một cách xuất sắc truyền thống đó.

Việt Nam vô địch thế giới bộ môn FIFA Online 4 207783

Với chức vô địch FIFAe Continental Cup 2022, các thành viên của ProGamer đã bỏ túi cho mình số tiền thưởng trị giá 100.000 USD, tương đương với gần 2,5 tỷ VNĐ.

Xin được chúc mừng các thành viên của ProGamer, và hãy vinh danh những chàng trai tài năng, những công thần của FIFA Online 4 Việt Nam:

  • Nguyễn Vũ Anh
  • Nguyễn Thanh Tú
  • Lê Anh Tuấn
  • Lương Tùng Anh

Ma Gaming và HQ Esports vô địch giải đấu Free Fire Việt Nam

Rain
Theo ArtTimes - Copy 24.10.2022