World of Warcraft chuẩn bị đóng cửa tại Trung Quốc?

Thứ hai, 19/12/2022 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game online World of Warcraft có thể sẽ phải đóng cửa tạm thời nếu không tìm được nhà phát hành mới thay thế NetEase.

Nghe nội dung bài viết

Trung Quốc luôn là một thị trường béo bở với các ông lớn trong ngành công nghiệp game. Tuy nhiên những năm gần đây, việc tiếp cận miếng bánh ngọt khổng lồ này dường như ngày càng khó khăn.

Tựa game MMORPG World of Warcraft của Activision Blizzard mới đây đã thông báo sẽ sớm chấm dứt sự hợp tác với NetEase, đồng nghĩa với việc tựa game này có thể phải đóng cửa tại Trung Quốc nếu không tìm được nhà phát hành mới.

Được biết, Blizzard và NetEase đã phối hợp với nhau để phát hành World of Warcraft trong suốt 14 năm trời, và họ vẫn đang hợp tác với nhau trong dự án Diablo Immortal đình đám. Nguyên nhân dẫn tới sự đổ vỡ được cho là bởi phía NetEase không đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng mới.

World of Warcraft chuẩn bị đóng cửa tại Trung Quốc? 233754

Ông lớn Trung Quốc tuyên bố đang gồng lỗ cho dự án này, điều nghe có vẻ khá vô lý khi các tựa game của Blizzard vốn luôn được chào đón nồng nhiệt tại thị trường Trung Quốc.

Được biết, có khoảng 3 triệu game thủ WOW đến từ Trung Quốc, và họ đóng góp tới 3% doanh thu thuần của Blizzard trong năm tài chính vừa qua (khoảng 264 triệu USD). Điều này chứng tỏ các game thủ Trung Quốc vẫn đang tiêu hàng trăm triệu USD vào WOW và việc bị lỗ dường như là bất khả thi.

Trong năm vừa qua, chính phủ Trung Quốc đã giới hạn giờ chơi game của người dưới 18 tuổi, điều này đe dọa tới tương lai của các tựa game online tại đất nước tỷ dân.

Đội ngũ vận hành của WOW vẫn đang đánh giá tiềm năng của các game thủ Trung Quốc, tuy nhiên họ chắc chắn sẽ tìm kiếm một nhà phát hành mới cũng như đảm bảo quyền lợi cho người chơi.

World of Warcraft chuẩn bị đóng cửa tại Trung Quốc? 233755

John Hight, CEO dự án Warcraft đã gửi thư tới toàn bộ người chơi tại Trung Quốc, hứa hẹn rằng họ đang phát triển một chức năng cho phép người chơi lưu toàn bộ nhân vật, vật phẩm và tiến trình hiện tại. Tựa game có thể sẽ phải đóng cửa tạm thời, nhưng Blizzard và NetEase sẽ hợp tác với nhau để đảm bảo kế hoạch chuyển đổi sang nhà phát hành mới diễn ra suôn sẻ.

Được biết, bên cạnh World of Warcraft, nhiều tựa game khác của nhà Activision Blizzard cũng sẽ tạm thời biến mất khỏi thị trường Trung Quốc cho tới khi tìm ra nhà phát hành mới, những cái tên đó bao gồm Heroes of the Storm, Overwatch, Diablo 3, Hearthstone và Starcraft 2.

Cách kiếm kim cương trong Tiệm Lẩu Đường Hạnh Phúc

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm