Quảng cáo

Chuyên gia Hàn Quốc nói lời phũ phàng về giấc mơ World Cup của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 26/01/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Hàn Quốc đã có những phân tích về giấc mơ giành vé tham dự World Cup của ĐT Việt Nam sau khi HLV Park Hang Seo rời đi.

Sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ thôi làm nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam, kết thúc hành trình 5 năm đầy vinh quang. Một trong những thành tích đáng chú ý nhất của vị chiến lược gia người Hàn Quốc chính là việc giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại Vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Sau khi HLV Park Hang Seo rời đi, vị chiến lược gia kế nhiệm được kỳ vọng sẽ giúp Những chiến Binh Sao Vàng góp mặt tại World Cup 2026 khi Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tăng số đội tham dự.

Tuy nhiên, mới đây chuyên gia của tờ Nate News - Hàn Quốc đã phân tích và cho rằng cơ hội của ĐT Việt Nam góp mặt ở VCK World Cup 2026 là không cao: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đồng ý không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, người sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 31. Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier sẽ tiếp quản, dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội tuyển U23 quốc gia.

Thành tích của HLV Park Hang seo là quá nhiều để diễn tả bằng lời. Ông đưa Việt Nam, vốn nằm ngoài rìa Đông Nam Á, trở thành quốc gia mạnh nhất Đông Nam Á. Ông ấy cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á. Lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng giành quyền vào Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á".

ĐT Việt Nam không đủ sức cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu châu Á?

"Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã đặt ra kỳ vọng quá cao của người Việt Nam. Sau khi bổ nhiệm HLV Philippe Troussier, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiết lộ tham vọng 'đặt mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam dự VCK World Cup 2026'.

Ước mơ lớn và có kế hoạch cụ thể để phát triển ĐTQG là điều tốt. Tuy nhiên, sức mạnh của ĐTQG Việt Nam không phải hàng đầu châu Á. Ở vòng loại cuối cùng, Việt Nam thể hiện rõ rệt không đủ sức cạnh tranh với đội mạnh nhất châu Á. Cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, đã sang châu Âu, nhưng thực tế là anh không thể nổi bật ở giải hạng hai của Pháp. Chưa kể những người chơi khác", chuyên gia của tờ Nate News phân tích tiếp.

Hiện tại, danh tính HLV tiếp theo của ĐT Việt Nam vẫn chưa được chính thức xác nhận. Sau khi được công bố, Những chiến binh Sao Vàng sẽ sớm có những đợt tập trung đầu tiên cùng với người thầy mới.

Tân binh CAHN: 'Dải ngân hà' mới và tham vọng tại sân chơi V-League 2023

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm