Quảng cáo

Huỳnh Như cùng CLB TP.HCM quyết vượt khó ở Cúp C1 nữ châu Á

Thứ năm, 26/09/2024 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Huỳnh Như cùng đồng đội CLB nữ TP.HCM quyết tâm tranh vé vào tứ kết dù nằm cùng bảng với nhiều đối thủ mạnh ở vòng bảng AFC Women’s Champions League 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

Tại giải bóng đá nữ vô địch CLB châu Á 2024/25 (AFC Women’s Champions League 2024/25), lá thăm may rủi đã đưa CLB TP.HCM rơi vào bảng C cùng các đối thủ mạnh như Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Bắc, Trung Hoa) và Odisha (Ấn Độ).

Được đánh giá sẽ gặp không ít thử thách trong lần đầu tham dự sân chơi châu lục, cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi vẫn đặt quyết tâm giành vé đi tiếp. Tại vòng bảng, 12 đội tham dự được chia làm 3 nhóm thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất bước vào vòng tứ kết tranh vé dự bán kết, chung kết.

Tại bảng C, Urawa Red Diamonds được xem là đối thủ mạnh nhất, ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Họ có 2 lần liên tiếp vô địch giải bóng đá nữ Nhật Bản. Thầy trò HLV Naoki Kusunose còn giành thêm cúp Liên đoàn, cúp Hoàng hậu trong những năm qua.

Đại diện xứ sở mặt trời mọc có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng như Miki Ito, Hana Takahashi, Yuika Sugasawa, Hanae Shibata. Urawa Red Diamonds thường xuyên đóng góp cầu thủ cho ĐT nữ Nhật Bản. Nhìn chung, lối chơi của Urawa Red Diamonds rất khoa học, mạch lạc và hiệu quả. 

Malaysia chạm trán đối thủ của ĐT Việt Nam trước AFF Cup 533776
CLB TP.HCM lần đầu tham dự giải đấu cấp châu lục (Ảnh: CLB)

Trong khi đó, Odisha (Ấn Độ) là đội bóng còn non trẻ và mới được thành lập từ năm 2022. Họ sở hữu 2 ngoại binh Maryam Ibrahim (Nigeria), Jennifer Yeboah (Ghana). Đây là các cầu thủ thi đấu thông minh nhưng giàu sức mạnh. Các “nội binh” của họ như Kajol D’Souza, Kiran Pisda, Lynda Kom hay Xaxa đều là những ngôi sao hàng đầu.

Odisha FC chính là đương kim vô địch giải bóng đá nữ Ấn Độ. HLV Crispin Chettri xuất hiện và mang đến làn gió mới cho đội bóng đến từ miền Đông Ấn Độ. Đây sẽ là ẩn số thú vị mang đến nhiều bất ngờ tại bảng C.

Taichung Blue Whale là một trong những CLB nữ hàng đầu tại Đài Bắc (Trung Hoa). Cũng như các đối thủ của mình, Taichung Blue Whale có thêm các ngoại binh. Điều đặc biệt, họ đều là các tuyển thủ quốc gia Thái Lan. Silawan Intamee, Pitsamai Sornsai, Waraporn Boonsing, Saowalak Peng-ngam không còn lạ gì ĐT nữ Việt Nam và một số thành viên của TP.HCM.

Trong vai trò đội chủ nhà, cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi đang có sự chuẩn bị tốt nhất trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu cấp độ châu lục. Nhà ĐKVĐ Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và sẽ sớm có mặt tại TP.HCM để tham dự giải. Trước đó, CLB TP.HCM đã nhanh chóng có được chữ kí của tiền đạo Huỳnh Như sau khi cô trở về từ Lank FC.

Malaysia chạm trán đối thủ của ĐT Việt Nam trước AFF Cup 533783
Huỳnh Như đồng hành cùng CLB nữ TP.HCM tại giải châu lục (Ảnh: CLB)

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, CLB TP.HCM có 3 ngoại binh gồm tiền vệ Tatiana Mason, trung vệ Talani Barnet cùng tiền đạo Root Medhan Callahan. Cô trò HLV Kim Chi rất quyết tâm để giành được tấm vé bước vào vòng tứ kết AFC Women’s Champions League 2024/25.

Các trận đấu bảng C giải bóng đá nữ vô địch CLB châu Á 2024/25 được tổ chức trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM và sẽ mở cửa tự do để đón khán giả vào sân theo dõi, cổ vũ các đội bóng. Ngày 1/10, Taichung Blue Whale sẽ có mặt tại Việt Nam.

Đây cũng sẽ là đối thủ đầu tiên của CLB TP.HCM trong trận mở màn diễn ra vào ngày 6/10. Các đối thủ còn lại gồm Odisha và Urawa Red Diamonds cũng sẽ có mặt tại TP.HCM ngày 3/10 và lần lượt gặp đội chủ nhà vào các ngày 9/10 và 12/10.

Malaysia chạm trán đối thủ của ĐT Việt Nam trước AFF Cup 533787
Lịch thi đấu bảng C giải vô địch các CLB nữ châu Á 2024/25 (Ảnh: VFF)
Author Thethao247.vn CT / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm