Quảng cáo

Nhận cú sốc lớn, Thái Lan tan tành kế hoạch 'lật đổ' ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 23/09/2022 08:22 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đã gần như phá sản kế hoạch đuổi kịp ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA sau khi bị Malaysia loại ở King's Cup.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công nhận King's Cup là giải đấu thuộc cấp độ A, người Thái kỳ vọng sẽ nhanh chóng lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA cũng như đuổi kịp Việt Nam. Tuy nhiên, "giấc mơ lật đổ" Việt Nam của ĐT Thái Lan đã nhanh chóng thất bại.

Theo đó, ĐT Việt Nam đã có chuyến ra quân đầy thuận lợi tại giải tam hùng 2022 khi đánh bại ĐT Singapore với tỉ số 4-0. Chiến thắng này cũng giúp cho Những chiến binh Sao Vàng được cộng 3.05 điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong khi đó, dù là nước chủ nhà tổ chức King's Cup, tuy nhiên Thái Lan đã phải nhận thất bại đầy bẽ bàng trên chấm penalty trước Malaysia. Trận thua này không chỉ khiến Thái Lan lỡ hẹn với trận chung kết King's Cup mà còn khiến cho đội bóng này bị trừ điểm nặng từ FIFA.

Nhận cú sốc lớn, Thái Lan tan tành kế hoạch 'lật đổ' ĐT Việt Nam-191846
Thái Lan bị trừ điểm sau khi để thua trước Malaysia. (Ảnh: FAT)

Theo bảng xếp hạng FIFA cập nhật tháng 8, ĐT Thái Lan có 1170.69, kém ĐT Việt Nam 48,15 điểm và 14 bậc. Những kết quả thi đấu kết quả giao hữu hôm 21 và 22/9 khiến cho khoảng cách giữa hai "ông lớn" của bóng đá khu vực Đông Nam Á ngày càng lớn hơn.

Trên thực tế, ĐT Thái Lan vẫn còn một trận đấu với Trinidad & Tobago ở trận tranh hạng 3 King's Cup 2022. Đội bóng này đang xếp hạng 101 trên bảng xếp hạng FIFA (xếp trên Thái Lan) nên nếu giành được chiến thắng ở trận đấu này, thầy trò HLV Mano Polking sẽ được cộng số điểm tương đối lớn.

Mặc dù vậy, trên thực tế việc giành chiến thắng trước Trinidad & Tobago không phải là điều dễ dàng trong bối cảnh Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của Chanathip khi nhạc trưởng số 18 đã bị chấn thương. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ có trận đấu với ĐT Ấn Độ vào ngày 27/9 tới đây. Nếu giành trọn 3 điểm, Những chiến binh Sao Vàng sẽ lên ngôi vô địch giải giao hữu Tam hùng cũng như được cộng điểm.

Chứng kiến Thái Lan thua cay đắng Malaysia, HLV Park được CĐV ĐNA tôn trọng

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm