Quảng cáo

Nối gót Huỳnh Như, tiền đạo Thái Lan chính thức ra mắt giải đấu số 1 nước Pháp

Chủ nhật, 30/10/2022 20:42 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Thái Lan, Janista Jinantuya đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo ASJ Soyez tại giải đấu cao nhất nước Pháp.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Giữa năm 2022, cả Đông Nam Á bất ngờ khi đội trưởng ĐT nữ Việt Nam - Huỳnh Như thông báo sẽ chuyển đến khoác áo CLB Lank tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Đây được xem là bước tiến lớn cho cầu thủ nữ xuất sắc nhất Việt Nam trong những năm gần đây. Dù chưa ghi được bàn thắng nào cho đội bóng mới, tuy nhiên Huỳnh như vẫn đang nỗ lực từng ngày để thể hiện mình trong môi trường bóng đá châu Âu.

Tiếp bước Huỳnh Như, mới đây cầu thủ người Thái Lan - Janista Jinantuya cũng đã có trận đấu ra mắt CLB ASJ Soyez tại giải hạng 1 Féminine - giải đấu cao nhất nước Pháp dành cho các cầu thủ nữ. Tiền đạo sinh năm 2003 được thay vào sân ở phút thứ 83 trong trận đấu giữa ASJ Soyez với Dijon. Tuy nhiên, trận đấu này đã chứng kiến ASJ Soyez phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Dijon.

Nối gót Huỳnh Như, tiền đạo Thái Lan chính thức ra mắt giải đấu số 1 nước Pháp 211173
Janista Jinantuya chính thức ra mắt ở giải đấu cao nhất nước Pháp. (Ảnh: ASEAN Football)

Mới sinh năm 2003, Janista Jinantuya được xem là một trong những cầu thủ tiềm năng trên hàng tiền đạo của Những chú Voi chiến. Chính vì thế việc Janista Jinantuya xuất hiện ở sân chơi cao nhất nước Pháp được xem là tín hiệu tích cực của bóng đá nữ Thái Lan trong tương lai gần.

Trước đó, vào ngày 30/8, Janista Jinantuya đã chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp với ASJ Soyez và chỉ hai tháng sau, cô chính thức được hít thở bầu không khí của 1 Féminine.

Hiện tại, ĐT Nữ Thái Lan đang chuẩn bị tích cực để bước vào cuộc chiến play-off giành vé tham dự VCK World Cup 2023 diễn ra vào năm sau tại New Zealand & Australia. Trong khi đó, nhiều khả năng Janista Jinantuya sẽ góp mặt trong đội hình của Thái Lan góp mặt tại SEA Games 32 diễn ra vào năm sau tại Campuchia.

'Gà cưng' bầu Đức tỏa sáng tại V-League 2, sẵn sàng lấy vị trí của Văn Toàn, Công Phượng

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm