Quảng cáo

Tân binh CAHN: 'Dải ngân hà' mới và tham vọng tại sân chơi V-League 2023

Thứ ba, 24/01/2023 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh CAHN hứa hẹn là một trong những đội bóng đáng xem nhất tại V-League 2023 sau khi nổ hàng loạt những "bom tấn".

Mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2022 đã khép lại với chức vô địch hoàn toàn thuyết phục thuộc về CLB CAND. Cùng với đó, đội bóng ngành công an cũng giành lấy một trong hai tấm vé thăng hạng lên chơi ở V-League 2023.

Ngay sau khi lên hạng, CLB CAND đã được chuyển giao và đổi tên thành CAHN. Bên cạnh đó, sân nhà của đội bóng này cũng được chuyển từ SVĐ Ninh Bình về SVĐ Hàng Đẫy.

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, CLB CAHN đã tạo nên một cơn sốt cực lớn trên thị trường chuyển nhượng. Một loạt những tên tuổi đình đám, những tuyển thủ quốc gia lần lượt cập bến đội bóng ngành. Ngôi sao đầu tiên của bóng đá Việt Nam gia nhập đội hình của HLV Paulo Foiani là Phan Văn Đức. Sau đó lần lượt đến Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài.

Bên cạnh đó, những cái tên từng được triệu tập lên U23 Việt Nam và ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo như Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Huỳnh Tấn Sinh, Phạm Văn Luân, Lê Văn Đô, Trọng Long, Nguyễn Xuân Nam, Tô Văn Vũ, Sầm Ngọc Đức... cũng sẽ khoác áo CLB CAHN ở mùa giải tới đây.

Đáng chú ý nhất trong số dàn tân binh của CLB CAHN là Filip Nguyễn. Sau thời gian chinh chiến tại giải VĐQG CH Czech, thủ môn Việt kiều quyết định trở lại quê cha để thi đấu ở V-League. Đây được xem là sự bổ sung chất lượng cho CAHN khi Filip Nguyễn là thủ thành có chất lượng chuyên môn tốt, từng thi đấu ở Europa League.

Để có chỗ cho hàng loạt những ngôi sao cập bến, CAND đã để ra đi những công thần từng giúp đội bóng này lên ngôi vô địch V-League 2 - 2022 như Minh Bình, Thanh Bình, Văn Anh, Thanh Sơn, Huy Hoàng, Đại Dương, Võ Lý...

CLB CAHN (tiền thân là CAND) có sự thay đổi mạnh mẽ về mặt lực lượng.

Ở mùa giải mới, CAHN sẽ chỉ còn 10 cầu thủ từng góp mặt ở chiến tích thăng hạng, bao gồm: Đỗ Sỹ Huy, Giáp Tuấn Dương, Quang Thịnh, Xuân Thịnh, Bảo Trung, Văn Phương, Văn Toản, Như Tuấn, Hữu Thực, Trung Phong; bên cạnh đó là trường hợp của Phùng Viết Trường đang bị chấn thương. Đa phần những cầu thủ được giữ lại đều là các cầu thủ trẻ sinh năm 2001-2002, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Với việc chi ra những khoản tiền khổng lồ để mang về những bản hợp đồng bom tấn, CLB CAHN chắc chắn sẽ đặt mục tiêu cao tại mùa giải đầu tiên được hít thở bầu không khí V-League. Dẫu vậy, đây cũng là thách thức không nhỏ cho HLV Paulo Foiani khi phải lắp ráp một đội hình toàn sao chỉ trong một thời gian ngắn.

Pau FC làm điều đặc biệt cho Quang Hải sau màn trình diễn mờ nhạt tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm