Quảng cáo

Xác định hai ứng cử viên nặng ký cho tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam

Thứ sáu, 17/03/2023 08:00 AM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam sẽ có đội trưởng mới tại giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 tới đây.

Dưới thời HLV Park Hang Seo và HLV Gong Oh-kyun, tấm băng thủ quân U23 Việt Nam từng được trao cho Bùi Hoàng Việt Anh hay Đặng Văn Tới. Tuy nhiên đến thời điểm này, lứa cầu thủ kể trên đã chính thức hết tuổi tham dự các giải đấu cho lứa tuổi dưới 23.

Khi HLV Philippe Troussier lên nắm quyền, U23 Việt Nam thay máu gần như toàn bộ đội hình. Chỉ một số ít các cầu thủ từng được trao cơ hội trước đó dưới thời các HLV tiền nhiệm. Chính vì thế, ai là người được tin tưởng giao cho nhiệm vụ đội trưởng tại U23 Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Ở trận giao hữu với CLB Phú Thọ trước khi chốt danh sách sang Qatar tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023, tân thuyền trưởng U23 Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho hai cầu thủ lần lượt là Lương Duy Cương và Trần Quang Thịnh. Nhiều khả năng đây cũng là hai ứng cử viên nặng ký cho tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

htun3814-1679014976.JPG
Trần Quang Thịnh sẽ được tin tưởng giao cho tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam? (Ảnh: Hoàng Tùng/Tuổi Trẻ)

Lương Duy Cương là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam hiện tại. Trung vệ thuộc biên chế CLB SHB Đà Nẵng thường xuyên ăn cơm tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo và Gong Oh-kyun. Sự trưởng thành, chững chạc qua từng ngày là một điểm cộng với Duy Cương.

Trong khi đó, Quang Thịnh từng được các đồng đội gọi vui là "con cưng" của HLV Troussier. Theo đó, khi vị thuyền trưởng người Pháp còn dẫn dắt U19 Việt Nam, Quang Thịnh đã được tin tưởng trao cho tấm băng thủ quân. Tố chất của một người đội trưởng được HLV Philippe Troussier nhìn ra ở Quang Thịnh từ khi còn là một cầu thủ 19 tuổi.

Đáng chú ý, cả hai cầu thủ là ứng cử viên nặng ký cho tấm băng thủ quân U23 Việt Nam đều thi đấu ở vị trí trung vệ. Điều này nhiều khả năng sẽ tiếp nối truyền thống trước đó của U23 Việt Nam hay ĐTQG khi hầu hết các đội trưởng đều thi đấu ở vị trí phòng ngự.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm