Quảng cáo

ĐT Việt Nam sắp đá giao hữu Argentina tại FIFA Days?

Chủ nhật, 02/04/2023 11:36 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam cũng có khả năng được thi đấu giao hữu với nhà vô địch thế giới Argentina trong thời gian tới.

Những ngày qua, cái tên Argentina được nhắc đến nhiều với bóng đá Đông Nam Á khi xuất hiện trong nhiều sự kiện quan trọng vừa qua.

Theo đó, Argentina là quốc gia duy nhất gửi đề xuất đăng cai VCK U20 World Cup 2023, sau khi FIFA tước quyền chủ nhà của Indonesia.

Bên cạnh đó, Argentina cũng là đối thủ giao hữu tiềm năng của đội tuyển Indonesia với kế hoạch bất ngờ vừa được tiết lộ gần đây.

Không những vậy, diễn biến mới nhất cho thấy ngay cả ĐT Việt Nam cũng có khả năng được thi đấu giao hữu với nhà vô địch thế giới trong thời gian tới.

viet-nam-argentina-1-1680410278.jpg
LĐBĐ Argentina xác nhận thi đấu giao hữu với một đại diện Đông Nam Á (Ảnh: VFF)

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) vừa lên tiếng xác nhận ĐTQG nước này sẽ thi đấu giao hữu với một đại diện của Đông Nam Á vào đợt FIFA Days tháng 6/2023.

Hiện tại, quốc gia Đông Nam Á này chưa được hé lộ nhưng chắc chắn người hâm mộ khu vực ASEAN sẽ có dịp được tận mắt chứng kiến siêu sao Lionel Messi và các đồng đội Argentina thi đấu trực tiếp.

Bóng đá Việt Nam từng có cơ hội chạm trán Argentina hồi năm 2017 khi U20 Argentina với những Lautaro Martinez, Ezequiel Ponce,... sang đá giao hữu với U22 Việt Nam gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh,...

Trước đó, phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Zainudin Amali tiết lộ rằng họ đang tính tới chuyện mời đội tuyển Argentina thi đấu giao hữu vào tháng 6 năm nay.

viet-nam-argentina-7-1680410330.jpg
U22 Việt Nam từng để thua 0-5 U20 Argentina hồi năm 2017 (Ảnh: VFF)

Hiện tại, đội tuyển Indonesia đã tìm được một đối thủ trong loạt trận FIFA Days vào tháng 6 là Palestine. Họ vẫn muốn tìm kiếm thêm một đối thủ khác.

Với ĐT Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng xác nhận sẽ tổ chức trận đấu giao hữu vào đợt FIFA Days tháng 6/2023 để tân HLV Philippe Troussier có màn ra mắt ĐTQG.

Hồi FIFA Days tháng 3 vừa qua, ĐT Việt Nam đã có đợt tập trung ngắn ngày nhằm làm quen với tân thuyền trưởng người Pháp. "Những chiến binh Sao Vàng" không đá trận giao hữu nào, những vẫn tăng 1 bậc trên BXH FIFA.

Dẫu vậy, thứ hạng 95 thế giới vẫn không giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi bất lợi ở Asian Cup 2023, sau quyết định bất ngờ của LĐBĐ Châu Á (AFC).

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm