Quảng cáo

Pau FC báo tin về Quang Hải, HLV ĐT Việt Nam 'đứng ngồi không yên'

Thứ bảy, 11/03/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận tín hiệu buồn từ Pau FC khiến HLV Philippe Troussier lấy làm lo lắng tại ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn đang trải qua giai đoạn khó khăn tại Pháp. Trở lại Pau FC sau khi cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022, ngôi sao 26 tuổi dần "mất tích" trong đội hình thi đấu.

Thậm chí, Quang Hải giờ đây chỉ có thể tìm kiếm cơ hội ra sân ở đội hình B của Pau FC. Dù vậy, sự thể hiện của tiền vệ sinh năm 1997 cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Mới đây, Quang Hải tiếp tục nhận tín hiệu buồn từ Pau FC với những đánh giá không mấy tích cực. Theo đó, ban lãnh đạo đội chủ sân Nouste Camp cho rằng tuyển thủ ĐT Việt Nam thiếu năng lực thi đấu tại Pháp.

pau-qh-jpeg-6273-1678445980-1678449171.jpg
Chủ tịch Pau FC đánh giá bất ngờ về Quang Hải (Ảnh: Pau FC)

Đích thân chủ tịch Bernard Laporte-Fray của Pau FC lên tiếng: "Chúng tôi muốn Quang Hải ra sân nhiều hơn trong đội một, nhưng cậu ấy chưa chứng tỏ được khả năng.

Pau FC rất muốn Quang Hải chứng tỏ là 'Messi Việt Nam thực thụ', nhưng cậu ấy đến một môi trường bóng đá mới, đòi hỏi thể chất khốc liệt hơn.

Thật không dễ cho Quang Hải, nhất là khi cậu ấy không nói được tiếng Pháp, mới bắt đầu học tiếng Anh. Dù có người hỗ trợ đi nữa, cũng thật khó để giao tiếp với Quang Hải".

Lời nhận xét của chủ tịch Pau FC về Quang Hải chắc hắn khiến tân HLV Philippe Troussier của ĐT Việt Nam không khỏi lo lắng, khi chiến lược gia người Pháp vẫn coi tiền vệ 26 tuổi là nhân tố hướng đến World Cup 2026.

quang-hai-2-1677886059.jpg
Quang Hải gặp khó khăn tại Pháp sau khi trở về từ ĐT Việt Nam (Ảnh: Pau FC)

Dù vậy, HLV Troussier hiểu được tình cảnh khó khăn của Quang Hải. Chia sẻ ở buổi họp báo mới đây, nhà cầm quân 67 tuổi cho hay:

"Quang Hải đang gặp những khó khăn khi phải điều chỉnh bản thân theo được tốc độ, kỹ thuật, lối chơi của bóng đá Pháp. Có những điều Quang Hải có thể làm tốt ở Việt Nam nhưng đến Pháp thì chưa chắc làm được.

HLV Pau FC nói Quang Hải có năng lực nhưng anh ấy phải tự điều chỉnh bản thân để thích nghi với tất cả điều kiện chơi bóng ở châu Âu. Và bên cạnh đó là cả văn hóa, ngôn ngữ".

Kể từ khi trở lại Pau FC từ AFF Cup 2022, Quang Hải đã trải qua 8 trận đấu với chỉ khoảng gần 16 phút thi đấu, 3 trận không được đăng ký. Anh cũng không có tên trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam tháng 3 này.

Quang Hải đá chính, Pau FC thắng đậm ở giải hạng 5 Pháp

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm