Quảng cáo

CLB Sài Gòn bỏ ngang, giải hạng Nhất tìm gấp phương án chữa cháy

Thứ bảy, 04/03/2023 08:24 AM (GMT+7)
A A+

VPF phải tiến hành bốc thăm lại lịch thi đấu giải hạng Nhất quốc gia 2023 sau khi CLB Sài Gòn bỏ giải.

Như thông tin đã đưa trước đó, CLB Sài Gòn đã đưa ra quyết định xin rút lui khỏi giải hạng Nhất quốc gia 2023 do không đủ điều kiện thi đấu. Đội bóng Sài Thành cũng không đủ điều kiện để chuyển giao cho CLB Lâm Đồng ở giải hạng nhì và thông tin này đã được phía VPF xác nhận.

Chính vì thế, giải hạng Nhất 2023 chỉ còn 10 đội tham dự sau khi Cần Thơ và Sài Gòn xin không tham gia. Điều này sẽ khiến cho VPF phải tiến hành bốc thăm lại cả giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Trước đó ngày 22/2, VPF đã công bố lịch và chia cặp thi đấu khi Sài Gòn vẫn xác nhận tham gia.

Theo kế hoạch ban đầu, CLB Sài Gòn sẽ chuyển giao suất thi đấu giải hạng Nhất cho đội bóng ở giải hạng nhì là Lâm Đồng. Tuy nhiên việc chuyển giao lại gặp nhiều vấn đề khi mà Sài Gòn không thể đổi tên thành Lâm Đồng vì quá hạn đăng ký đồng thời đã thanh lý toàn bộ cầu thủ và BHL.

clb-lam-dong-1677892779.jpg
CLB Lâm Đồng vẫn sẽ ở lại giải hạng Nhì thi đấu

Sau cùng việc Sài Gòn và Lâm Đồng không tìm được tiếng nói chung khiến câu chuyện chuyển giao bất thành. Sài Gòn xin rút lui khỏi giải hạng Nhất đồng nghĩa với việc giải thể trong khi CLB Lâm Đồng chấp nhận không mua suất tham dự mà tiếp tục thi đấu ở giải hạng Nhì để chờ ngày lên hạng Nhất.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng còn sẵn sàng để tên Sài Gòn và thi đấu ở SVĐ Đà Lạt để tham dự giải hạng Nhất dù vướng phải nhiều sự phản đối của các CĐV địa phương. Giải hạng Nhất sẽ bắt đầu từ ngày 7/4 và kéo dài đến tháng 8/2023. Nhiều khả năng với việc chỉ còn 10 đội tham dự, giải hạng Nhất 2023 sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi lượt về thay vì chia làm 2 giai đoạn như V-League.

Đây tiếp tục là nốt buồn của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong mùa giải mới 2023. Trước đó Cần Thơ cũng đã phải bỏ giải vì lý do không tìm được nhà tài trợ. Có thể thấy rằng sân chơi ở giải hạng Nhất quốc gia sẽ mất dần đi sức hút nếu như những sự cố này vẫn còn xảy ra.

ĐT Việt Nam mất lợi thế cực lớn ở ASIAN Cup vì 'quy tắc vàng' của FIFA?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm