Quảng cáo

Đối thủ ĐT Việt Nam có thống kê 'không tưởng' ở giải futsal châu Á

Thứ hai, 03/10/2022 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê, ĐT Iran chưa bao giờ bị loại từ tứ kết giải futsal châu Á trong tổng cộng 15 lần tham dự trước đó của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trận thua với tỷ số 0-2 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối vẫn là đủ để ĐT Việt Nam có vị trí nhì bảng D cùng tấm vé vào tứ kết giải futsal châu Á 2022. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất châu Á là Iran ở trận đấu tiếp theo.

Đương nhiên, ai cũng biết rằng Iran mạnh cỡ nào ở khu vực châu Á. Đoàn quân của HLV Vahid Shamsaei vô đối ở giải đấu này với 12 lần vô địch trong 15 lần giải được tổ chức. Ngoài ra trong cả 15 lần tham dự đó, thành tích tệ nhất mà Iran đạt được cũng phải là vị trí thứ 3 chung cuộc.

Điều này đồng nghĩa với việc Iran chưa từng bị loại ở tứ kết của VCK futsal châu Á từ trước tới nay. Ngoài 12 lần vô địch thì trong 3 lần tham dự còn lại, "King of Asian" có 2 lần giành huy chương đồng vào các năm 2006 và 2012. Lần về nhì duy nhất là vào năm 2014 khi giải được tổ chức ở Việt Nam.

ĐT Việt Nam cần 'phép màu' nếu muốn thắng Iran ở tứ kết giải futsal châu Á 196414
ĐT Iran chưa từng thua ở tứ kết trong 15 lần VCK futsal châu Á được tổ chức

Cũng theo thống kê, Iran đã thi đấu tổng cộng 93 trận ở các lần tham dự VCK futsal châu Á, giành tới 88 chiến thắng, có 2 trận hòa và nhận vỏn vẹn 3 thất bại. Với thành tích quá đỗi vượt trội như vậy, cơ hội để ĐT futsal Việt Nam có thể làm nên bất ngờ trước đối thủ này là rất thấp.

Ở giai đoạn vòng bảng vừa qua, ĐT futsal Iran dễ dàng thắng cả 3 trận, giành ngôi nhất bảng C với 9 điểm tuyệt đối. Đoàn quân của HLV Vahid Shamsaei gần như hủy diệt cả 3 đối thủ với những kết quả rất cách biệt khi thắng Indonesia 5-0, thắng Đài Loan 10-1 và thắng Lebanon 9-0. Như vậy, ĐT Iran đang cũng lúc sở hữu 2 chiến thắng có cách biệt lớn nhất ở VCK futsal châu Á 2022.

Dù không có gì là không thể nhưng khá ít người có thể tin ĐT Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước Iran ở vòng tứ kết diễn ra vào ngày 4/10 tới. Đây là lý do vì sao thầy trò Diego Giustozzi đã vùng lên chơi power play trong trận thua 0-2 trước Nhật Bản để quyết tâm giành ngôi đầu để tránh Iran.

Thua đáng tiếc, Việt Nam vào tứ kết giải futsal châu Á với ngôi nhì bảng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm