Quảng cáo

ĐT nữ Pháp gọi 5 nhà vô địch C1 cho trận 'giao hữu lịch sử' với Việt Nam

Thứ bảy, 18/06/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Pháp đã quyết định triệu tập những cầu thủ tốt nhất của mình cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được lời mời đá giao hữu từ LĐBĐ Pháp. Trận đấu giao hữu sẽ được diễn ra vào ngày 01/7 tại thành phố Orléans của Pháp. Đây thực sự là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi ĐT nữ Pháp đang xếp thứ 3 thế giới.

Mặc dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng ĐT nữ Pháp cũng thể hiện thái độ chuyên nghiệp và sự quyết tâm rất cao. Trong danh sách triệu tập mới được HLV Corinne Diacr công bố, 23 cầu thủ được gọi đều là những cái tên tốt nhất và trong đó có 5 cầu thủ vừa cùng CLB Lyon vô địch cúp C1 châu Âu.

5 cái tên này bao gồm đội trưởng Wendie Renard, Griedge Mbock Bathy, Selma Bacha, Delphine Cascarino, Melvine Malard. Những ngôi sao kể trên vừa giúp CLB nữ Lyon đánh bại "gã khổng lồ" Barcelona với tỷ số 1-3 trong trận chung kết Champions League nữ 2022 hồi tháng 5. 

[Downloader.la]-62ad453b08ed2
ĐT nữ Pháp đã tập trung trở lại từ ngày 15/6

Ngoài 5 ngôi sao của CLB Lyon, ĐT nữ Pháp cũng triệu tập nhiều cầu thủ trụ cột đã từng góp mặt ở VCK World Cup 2019. Trước cuộc chạm trán với Việt Nam, ĐT nữ Pháp còn trận giao hữu với Cameroon vào ngày 26/6. Đây đều là những trận đấu có ý nghĩa chuẩn bị cho VCK Euro 2022 vào tháng 7 tới.

Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã tập trung trở lại từ ngày 30/5 với 28 cầu thủ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sau khi giành HCV tại SEA Games 31. Đây cũng sẽ là trận đấu giao hữu cực kỳ chất lượng để giúp Huỳnh Như và các đồng đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải bóng đá Nữ Vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Philippines vào đầu tháng 7 tới.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đến hết ngày 26/6 trước khi lên đường sang Pháp tập huấn và thi đấu giao hữu với ĐT nữ nước này. Sau khi trở về từ châu Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ di chuyển tới Philippines để tham dự AFF Cup nữ 2022.

NÓNG: Xác định tân HLV ĐT futsal Việt Nam, là nhà vô địch World Cup 2016

HIGHLIGHTS Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar | Bán kết SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
ĐT nữ Pháp ĐT nữ Việt Nam Champions League C1 Lyon
Xem thêm