Quảng cáo

FIFA ra thông báo về kỳ World Cup lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 11/10/2022 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 diễn ra, quy tắc phân hạng hạt giống đã được FIFA công bố.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào ngày 22/10 ở Auckland, New Zealand. Mới đây, FIFA cũng đã công bố nguyên tắc bốc thăm của giải đấu và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup.

Theo đó, 32 đội lọt vào vòng chung kết (gồm 29 đội vào thẳng và 3 đội từ vòng play-off liên lục địa) được chia thành 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội. Việc chia nhóm hạt giống được quyết định bởi thứ hạng của các đội trên bảng xếp hạng bóng đá nữ FIFA trước thời điểm diễn ra lễ bốc thăm.

Hai đội chủ nhà là ĐT nữ Úc và New Zealand sẽ mặc định nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng 6 đội tham dự VCK World Cup 2023 có thứ hạng cao nhất. Nhóm số 2 gồm các đội thứ hạng từ 7 đến 14; 8 đội tiếp theo ở nhóm số 2 và 5 đội đứng cuối nằm ở nhóm số 4 cùng 3 đội vượt qua vòng play-off.

FIFA ra thông báo về kỳ World Cup lịch sử của bóng đá Việt Nam 201124
ĐT nữ Việt Nam hiện đang xếp hạng 33 thế giới

Việc bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra lần lượt từng nhóm 8 đội. New Zealand được ấn định ở vị trí hạt giống số 1 bảng A, còn Úc là hạt giống số 1 bảng B. Tương ứng với việc bốc thăm tên đội là vị trí 1 của mỗi bảng còn lại. Tiếp theo là các nhóm hạt giống số 2, 3 và 4.

Ngoại trừ châu Âu, các liên đoàn khu vực tại vòng loại chỉ có một đại diện tại mỗi bảng. Châu Âu sẽ có tối đa 2 đội tại mỗi bảng, điều này dẫn tới việc có 3 hoặc 4 bảng đấu có 2 đội châu Âu, phụ thuộc vào kết quả vòng play-off liên châu lục. Hiện tại khu vực châu Âu có 9 đại diện chính thức, 2 cái tên sẽ xác định sau vòng play-off và có thể có thêm 1 đội tuyển nữa sau vòng play-off liên lục địa.

Hiện tại ngoài ĐT nữ Việt Nam, Maroc, Philippines, Zambia là các quốc gia có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup nữ. Tại vòng play-off liên lục địa, ba đội sẽ được ghi tên sau loạt trận ngày 23/1/2023 để xác định đủ 32 đội tuyển nữ tham dự VCK World Cup nữ 2023.

FIFA đến thăm Indonesia bất ngờ, ĐT Việt Nam lo ngại trong ngày 'hệ trọng'

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA (nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm