Quảng cáo

Hủy diệt niềm tự hào ĐNÁ, Iran gặp Nhật Bản ở chung kết futsal châu Á

Thứ sáu, 07/10/2022 01:47 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Iran không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Thái Lan với tỷ số 5-0 ở bán kết futsal châu Á 2022.

Là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào tới bán kết giải futsal châu Á 2022, Thái Lan gặp khó khi đụng độ "ông kẹ" Iran. Và đúng như dự đoán, thế trận hoàn toàn thuộc về Iran trong khi "Voi chiến" buộc phải đá phòng ngự lùi sâu và chờ đợi những cơ hội để phản công.

Tuy nhiên mọi tính toán của Thái Lan sớm phá sản khi Iran có bàn thắng mở tỷ số khi bóng mới lăn được 48 giây. Đây là pha phối hợp quá hoàn hảo và đơn giản của đội bóng số 1 châu Á. Người đầu tiên điền tên mình lên bảng tỷ số của trận đấu là Tarebi với cú dứt điểm cực kỳ gọn gàng.

Khá bất ngờ khi những phút còn lại của hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi. Iran dù vẫn áp đảo nhưng Thái Lan đã chơi phòng ngự kiên cường. Điểm sáng đáng chú ý nhất của "Voi chiến" phải kể đến thủ môn Katawut Hankhampha với nhiều pha cứu thua cực kỳ xuất sắc.

Thái Lan không thể làm nên bất ngờ trước Iran
Thái Lan không thể làm nên bất ngờ trước Iran

Giống như trận tứ kết trước đó với Việt Nam, ĐT Iran chỉ bắt đầu dồn sức khi bước sang hiệp 2. Phút thứ 23, Aghapour có pha đi bóng ấn tượng trước khi chuyền bóng cho Derakhsani ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Kể từ thế trận cũng dần rơi khỏi tầm kiểm soát của ĐT Thái Lan.

Từ phút 25 đến phút 30, Iran dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa với 2 pha lập công của Oladghobad trong khi Derakhsani cũng thêm 1 bàn để hoàn tất cú đúp. Dễ dàng đánh bại Thái Lan với tỷ số 5-0, Iran sẽ vào chơi ở trận chung kết lần thứ 14/16 lần giải được tổ chức với đối thủ là Nhật Bản. 

 
40'

HẾT GIỜ, THÁI LAN 0-5 IRAN

 
30'

5-0, QUÁ DỄ DÀNG

Aghapour tiếp tục là cầu nối cho pha bóng với đường chuyền không thể chính xác hơn. Lần này Derakhsani là người hưởng lợi và dễ dàng dứt điểm cận thành.

 
29'

VÀO, 4-0 CHO IRAN

Lại là Oladghobad ghi bàn khi trước đó Derakhsani đã có cú giật gót điệu nghệ để giúp đồng đội có cơ hội đối mặt với thủ môn ĐT Thái Lan

 
25'

VÀO, 3-0 CHO IRAN

Pha độc diễn của Oladghobad khi số 8 của ĐT Iran đi bóng ấn tượng trước khi tung ra cú dứt điểm không thể cản phá vào góc chữ A

 
23'

VÀO, 2-0 CHO IRAN

Bài phối hợp đơn giản của Iran nhưng rất hiệu quả. Pha đi bóng ấn tượng của Aghapour trước khi tung đường chuyện dọn cỗ để Derakhsani dứt điểm cận thành

 
21'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 
20'

HẾT HIỆP 1, THÁI LAN 0-1 IRAN

Trực tiếp futsal Thái Lan 0-1 Iran: Khó cho
 
2'

VÀO, IRAN MỞ TÝ SỐ

Pha phản công quá nhanh của Iran và Tarebi xử lý gọn gàng rồi dứt điểm tung lưới ĐT Thái Lan ngay từ giây thứ 48 của trận đấu.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Trực tiếp futsal Thái Lan 0-0 Iran: Nhập cuộc hứng khởi 198613

Ở VCK futsal châu Á 2022, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là 3 đại diện của Đông Nam Á lọt vào tới tứ kết. Tuy nhiên chỉ có Thái Lan sau chiến thắng Tajikistan 3-2 và giành quyền vào tới bán kết khi Việt Nam để thua Iran 8-1 và Indonesia nhận thất bại sát nút với tỷ số 3-2.

Từ trước tới nay, ĐT Thái Lan luôn là đầu tàu futsal của khu vực Đông Nam Á. "Voi chiến" dù có những trận đấu không thực sự thuyết phục từ đầu giải nhưng vẫn cho thấy đẳng cấp của đội tuyển thứ 20 của thế giới và thứ 3 châu Á. Tuy nhiên bán kết tới sẽ là thử thách vô cùng khó với Thái Lan.

ĐT futsal Iran mới hủy diệt Việt Nam với tỷ số 8-1
ĐT futsal Iran mới hủy diệt Việt Nam với tỷ số 8-1

Đối thủ của Thái Lan là Iran, đội được mệnh danh là "King of Asian", vô địch 12/15 lần VCK futsal châu Á được tổ chức. Iran vẫn đang cho thấy sức mạnh vượt trội và gần nhất là chiến thắng 8-1 trước ĐT Việt Nam. Vì thế rất khó để bất ngờ có thể xảy ra ở cuộc đối đầu này. 

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là giải giao hữu 1 tháng trước tại chính Thái Lan. Khi đó đội chủ nhà dù cố gắng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 2-3. Ngoài ra lần gần nhất chạm trán ở VCK futsal châu Á là ở tứ kết năm 2018 và khi đó Thái Lan đã bị Iran hủy diệt với tỷ số đậm 1-9. 

Futsal Thái Lan vs Iran diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 20h00, hôm nay 07/10

  • Địa điểm: SVĐ Saad Al Abdullah Hall, Kuwait

  • Giải đấu: Bán kết, VCK futsal châu Á 2022

Xem trực tiếp Futsal Thái Lan vs Iran ở đâu?

Các trận đấu của tuyển futsal Việt Nam cũng như của giải sẽ được trực tiếp đầy đủ trên FPT Play. Ngoài ra, Đài truyền hình TP HCM (HTV) cũng trực tiếp các trận đấu của giải trên kênh HTV9, HTV Thể thao, HTV1, HTVC.

Bên cạnh đó, để tiện cho độc giả theo dõi, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Đội hình dự kiến Futsal Thái Lan vs Iran

Thái Lan: Katawut Hankhampha, Kittiphanuwong, Itthicha Praphan, Jesada Chudet, Warut Wangsamael.

Iran: Momeni, Ahmad Abbasi, Derakhsani, Oladghobad, Aghapour.

Lịch thi đấu bán kết VCK futsal châu Á 2022: Thái Lan mang về tự hào cho Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm