Quảng cáo

Kịch bản cuối cùng nào cho cuộc đua trụ hạng tại V-League 2022?

Thứ ba, 15/11/2022 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau vòng 25, cuộc chiến trụ hạng tại V-League 2022 chỉ còn là câu chuyện của Hà Tĩnh và Sài Gòn.

Nghe nội dung bài viết

Nhận thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số 0-3 trước Nam Định ở vòng 25, CLB Sài Gòn đã dâng chính tấm vé trụ hạng sớm vào tay đối thủ. Đội bóng Sài Thành hiện tại đang xếp cuối bảng với 19 điểm, ít hơn 2 điểm so với Hà Tĩnh và đương nhiên đã không còn quyền tự quyết ở cuộc đua trụ hạng.

Ở vòng đấu hạ màn, CLB Sài Gòn sẽ đối đầu Bình Dương trên sân nhà Thống Nhất trong khi Hà Tĩnh cũng được tiếp đón Thanh Hóa trên mặt sân quen thuộc của mình. Khi cả 3 vị trí dẫn đầu BXH đã được xác định, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn vào 2 trận đấu quan trọng này.

Nếu muốn trụ hạng, Sài Gòn sẽ buộc phải thắng Bình Dương và chờ đợi Thanh Hóa từ hòa đến thắng Hà Tĩnh. Khi Thanh Hóa hòa Hà Tĩnh và Sài Gòn thắng Bình Dương, đội bóng Sài Thành sẽ lại đội xếp trên khi V-League 2022 ưu tiên xét hệ số đối đầu trực tiếp thay vì hiệu số bàn thắng.

Kịch bản cuối cùng nào cho cuộc đua trụ hạng tại V-League 2022 218115
Sài Gòn gặp khó trong cuộc đua trụ hạng sau khi thua Nam Định

Tại V-League 2022, Sài Gòn đã đánh bại Hà Tĩnh ở cả 2 lượt trận đi và về với các tỷ số lần lượt là 4-3 và 3-2. Nếu trường hợp kể trên xảy ra, Hà Tĩnh và Sài Gòn sẽ cùng có được 22 điểm sau 24 trận đấu. Tuy nhiên Sài Gòn sẽ xếp trên vì hơn ở hiệu số đối đầu trực tiếp.

Ở chiều ngược lại, Hà Tĩnh chỉ cần thắng là sẽ chắc chắn trụ hạng bất chấp mọi nỗ lực từ Sài Gòn. Đương nhiên đội bóng Sài Thành đang gặp nhiều bất lợi hơn ở cuộc đua "sinh tử". Đội chủ sân Thống Nhất đang gặp quá nhiều khó khăn từ lực lượng đến tâm lý thi đấu. 2 cầu thủ Nicholas Olsen và Rodrigue Nanitelamio đã từ chối ra sân ở trận gặp Nam Định cũng vì lý do tài chính của đội bóng

Cho đến nay khả năng ra sân trở lại của 2 cầu thủ ngoại binh này vẫn chưa thể xác định. HLV Phùng Thanh Phương cũng thừa nhận khả năng trụ hạng của Sài Gòn sau trận thua trước Nam Định là rất thấp. Thuyền trưởng của Sài Gòn cũng cho biết không nhận được sự quan tâm của BLĐ.

Nhà vô địch World Cup gửi lời chúc đặc biệt tới ngôi sao ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm