Quảng cáo

Thái Lan chơi lớn cho giải đấu đặc biệt sau AFF Cup 2022

Chủ nhật, 22/01/2023 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan sẽ triệu tập khoảng 50 cầu thủ cho giải Tây Á, trong đó có cả những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Như thông tin đã đưa trước đó, Liên đoàn bóng đá Tây Á (WAFF) đã xác nhận Thái Lan sẽ tham dự vô địch Tây Á với tư cách là đội khách mời. Giải đấu diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4, 2 tháng sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Đây cũng là lần thứ 10 giải vô địch các quốc gia Tây Á được tổ chức.

Giải vô địch Tây Á 2023 sẽ được tổ chức tại UAE. Ngoài Thái Lan, sẽ có 11 quốc gia khác tham dự giải đấu này bao gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Syria, UAE và Yemen. Tháng 1 tới sẽ diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng.

Theo xác nhận của tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, Pathis Supapong, danh sách đăng ký cầu thủ của "Voi chiến" cho giải vô địch Tây Á phải chốt trước ngày 15/2 và số lượng giới hạn là 23 cái tên. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ triệu tập khoảng 50 cầu thủ cho đợt hội quân đầu tiên và sẽ chốt danh sách cuối cùng sau đó.

1-1024x731-1674376389.jpg
Chanathip và Supachok sẽ được triệu tập trở lại ĐT Thái Lan

Theo Matichon, HLV Mano Polking sẽ lên danh sách triệu tập 50 cầu thủ sơ bộ và gửi cho LĐBĐ Thái Lan và các đội bóng vào tuần cuối cùng của tháng 1. Vì giải vô địch Tây Á nằm trong thời gian FIFA Days của tháng 3 nên LĐBĐ Thái Lan có quyền yêu cầu các CLB chủ quản nhả cầu thủ cho ĐTQG.

Như vậy, ĐT Thái Lan khả năng cao sẽ có những cầu thủ xuất sắc nhất của mình đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin hay Supachok... Những ngôi sao này đã không thể góp mặt ở AFF Cup 2022 vì CLB chủ quản không nhả người và Thái Lan khi đó chỉ có 1 cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài.

WAFF Cup là giải đấu được xếp vào hạng FIFA Tier1, là giải đấu chính thức thuộc hệ thống của FIFA nên các trận đấu sẽ được cộng hoặc trừ số điểm khá lớn. Trước AFF Cup 2022, Thái Lan đã nhận được lời mời tham dự giải đấu này nhưng chưa dám nhận lời vì phải sắp xếp lịch ở các giải đấu trong nước.

Quang Hải nhận tin vui từ Pau FC, thêm cơ hội đối đầu Messi, Mbappe

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm