Quảng cáo

Rực sáng ở châu Âu, Huỳnh Như tiếp tục nhận thêm tin cực vui

Thứ hai, 09/01/2023 16:09 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 theo thông báo mới nhất của AFC.

Theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ châu Á (AFC), ĐT nữ Việt Nam đã được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Theo đó, ngày 12/1 sẽ diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại Olympic thứ nhất khu vực châu Á môn bóng đá nữ với tổng cộng 26 đội tham dự.

26 đội tham dự sẽ được chia thành 7 bảng đấu (5 bảng có 4 đội và 2 bảng có 3 đội). Các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm và chọn ra 7 đội nhất bảng để lọt vào vòng loại thứ 2, tranh tài cũng những đội tuyển thuộc top trên của châu Á đã được đặc cách là Triều Tiên, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Dự kiến vòng loại 1 sẽ diễn ra ở 1 địa điểm trung lập, từ ngày 3/4 đến 11/4. Đến vòng loại thứ 2, sẽ có 3 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 3 đội đứng đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng play-off cuối cùng. Khi đó sẽ chia thành 2 cặp, thi đấu theo thể thức sân nhà sân khách.

truc-tiep-nu-viet-nam-1-0-nu-thai-lan-ban-thang-cua-huynh-nhu-139937
Huỳnh Như sẽ cùng ĐT nữ Việt Nam thi đấu ở vòng loại Olympic 2024 vào tháng 4 tới

Hai đội giành chiến thắng ở 2 cặp trận đó sẽ đại diện cho khu vực châu Á tham dự Olympic Paris 2024 môn bóng đá nữ. Có thể thấy con đường tới tấm vé dự Thế vận hội của Huỳnh Như và các đồng đội sẽ là vô vàn khó khăn. Thậm chí khả năng đá Olympic còn được coi là khó hơn nhiều so với World Cup.

ĐT nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan, Myanmar, Uzbekistan, Philippines và Ấn Độ. Kết quả phân loại hạt giống dựa trên BXH FIFA mới nhất vào ngày 9/12/2022. Đương nhiên Huỳnh Như và các đồng đội được dự đoán là sẽ không quá khó khăn để vượt qua vòng loại thứ 1 khi được đánh giá cao hơn hẳn các đội ở nhóm hạt giống 2, 3, 4.

Về phía Huỳnh Như, đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng đang liên tục tỏa sáng trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất với Lank FC vào ngày 8/1, tiền đạo 31 tuổi đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 và hiện đang là chân sút tốt thứ 3 trong màu áo của đội bóng nữ Bồ Đào Nha.

HLV Nhật Bản tìm kiếm 'Huỳnh Như 2.0' cho bóng đá Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm