Quảng cáo

Trụ cột ĐT futsal Việt Nam muốn đá sòng phẳng trước 'King of Asian'

Thứ ba, 04/10/2022 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Fixo Phạm Đức Hòa có phát biểu tự tin trước khi ĐT futsal Việt Nam chạm trán Iran ở tứ kết giải futsal châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Để thua Nhật Bản ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam chỉ có được vị trí nhì bảng D ở VCK futsal châu Á 2022. Điều này khiến cho thầy trò HLV Diego Giustozzi sớm phải chạm trán với đội nhất bảng C, đồng thời cũng là đội bóng số 1 châu Á Iran ngay từ vòng tứ kết.

Mặc dù phải gặp đối thủ số 1 châu Á nhưng fixo Phạm Đức Hòa của ĐT Việt Nam vẫn phát biểu đầy tự tin: "Đẳng cấp của Iran là điều không phải bàn cãi. Họ có những cá nhân xuất sắc và cũng từng thắng chúng ta. Tuy nhiên vào đến tứ kết, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ về chiến thuật và tinh thần.

Chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì có thể để cống hiến cho người hâm mộ nước nhà. Tôi tin, ĐT futsal Việt Nam sẽ có một trận đấu hay và chứng minh được vị thế ở đấu trường châu Á. Không thể nói trước được điều gì nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ thi đấu một cách sòng phẳng với Iran".

Trụ cột futsal ĐT Việt Nam muốn đá sòng phẳng trước 'King of Asian' 197014
Fixo Phạm Đức Hòa là trụ cột của ĐT futsal Việt Nam

Nhìn vào những thống kê Iran đang sở hữu, có thể thấy ĐT futsal Việt Nam phải thi đấu với đối thủ ở đẳng cấp vượt trội như thế nào. Trong 15 lần VCK futsal châu Á được tổ chức, Iran vô địch tới 12 lần. Ngoài ra Iran cũng chưa từng bị loại ở tứ kết với thành tích kém nhất cũng là vị trí thứ 3. 

Chính vì thế, ĐT futsal Iran được đặt biệt danh là "King of Asian" và hiện đang đứng thứ 6 thế giới. Xét về lịch sử đối đầu, chúng ta cũng cũng luôn phải run sợ trước đối thủ Iran. Chính ở bán kết của VCK futsal châu Á 2016, ĐT Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-13 trước Iran dù mới tạo địa chấn trước Nhật Bản và có lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK futsal World Cup.

Tuy nhiên đừng quên rằng ở giải đấu giao hữu tại Thái Lan cách đây không lâu, ĐT futsal Việt Nam đã thi đấu rất đáng khen và nhận trận thua với tỷ số 1-3 trước Iran. Dù đẳng cấp chênh lệch nhưng tất cả vẫn đang chờ đợi vào một cơn địa chấn để làm nên lịch sử của ĐT Việt Nam.

Thua đáng tiếc, Việt Nam vào tứ kết giải futsal châu Á với ngôi nhì bảng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm