Quảng cáo

Campuchia bị phàn nàn vì đưa nhiều nội dung thừa thãi tại SEA Games 32

Thứ năm, 01/09/2022 22:46 PM (GMT+7)
A A+

Ủy ban Olympic Philippines (POC) cùng với các quốc gia khác đã tranh cãi về việc có quá nhiều nội dung vào Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 do Campuchia đăng cai.

Tại SEA Games 32, với tư cách chủ nhà, Campuchia dự kiến tổ chức 49 môn thể thao với số lượng nội dung thi đấu kỷ lục là 632. Tuy nhiên, không phải quốc gia thành viên nào trong khu vực cũng ủng hộ điều này.

"Nhiều nội dung thuộc các môn thể thao không có liên đoàn quốc tế (IF) hoặc hầu hết các quốc gia SEA Games không quen thuộc", chủ tịch POC và Hạ nghị sĩ Abraham Tolentino nói với Ban điều hành POC trong một cuộc họp hôm thứ Hai.

Võ thuật Hàn Quốc (Korean Martial Arts) dự kiến có lần đầu tiên được đưa vào danh sách thi đấu tại SEA Games 32

"Đây là kỳ SEA Games lớn nhất trong lịch sử với 632 nội dung, nhưng chúng tôi sẽ giảm bớt chúng vì quá nhiều, đặc biệt là ở một số bộ môn võ thuật mà hầu hết các quốc gia không quen thuộc".

Campuchia có kế hoạch bổ sung thêm 30 nội dung ở môn vovinam, 24 nội dung ở môn võ thuật Hàn Quốc và 13 nội dung ở môn thuyền rồng, môn thể thao mà Campuchia có thế mạnh. Môn võ truyền thống Kun Bukator của nước này sẽ được giữ lại như một cử chỉ tôn trọng nước chủ nhà.

Kun Bokator - môn võ truyền thống của nước chủ nhà Campuchia

“Chúng tôi tôn trọng Kun Bokator vì đó là môn thể thao truyền thống của họ, nhưng chúng tôi không thể cho phép những môn võ khác”, Tolentino nói. "Campuchia cũng có IF khác trong Muay Thái và võ thuật Hàn Quốc" (Võ thuật Hàn Quốc khác với Taekwondo).

Liên đoàn SEA Games sẽ họp lại vào tuần tới để quyết định các nội dung thi đấu chính thức cho Đại hội lớn nhất khu vưc được tổ chức hai năm một lần này.

Hiện tại, các đoàn trong khu vực sẽ thảo luận lại nhằm đưa ra danh sách các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 32 (ảnh: Giao thông)

Trong kỳ SEA Games 30, Philippines có 56 môn thi đấu với 530 nội dung thi đấu, trong khi Việt Nam có 40 môn thi đấu với 526 môn thi đấu tổ chức vào tháng 5 vừa qua. Con số thấp nhất là kì Đại hội diễn ra ở Brunei với 22 môn thể thao và 233 nội dung vào năm 1999.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm