Quảng cáo

Làng quần vợt thế giới rúng động: 64 trận đấu bị dàn xếp tỉ số

Thứ sáu, 30/09/2022 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Được biết, một HLV người Chile đã bị cấm tham gia làng banh nỉ vĩnh viễn sau khi bị kết tội dàn xếp tỉ số tới 64 trận.

Mới đây, làng quần vợt trở nên rúng động trước vụ việc khủng khiếp: Sebastian Rivera, cựu tay vợt người Chile và huấn luyện viên quần vợt, hiện đã bị cấm tham gia các sự kiện quần vợt vĩnh viễn vì dàn xếp tỉ số.

Được biết, Rivera đã dính líu tới việc 64 trận đấu bị cho là dàn xếp tỷ số. Con số này đã được Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) chứng nhận rằng đây là con số kỷ lục mà một người có thể tạo ra được.

Một tuyên bố của ITIA cho biết, cựu tay vợt Chile đã vi phạm nhiều quy định về việc chống tham nhũng, bao gồm dàn xếp tỉ số, cố gắng thu hút, nhận tiền và các lợi thế khác có thể "gây ảnh hưởng tiêu cực tới nỗ lực thi đấu của các VĐV". 

Làng quần vợt thế giới rúng động: Hơn 60 trận bị dàn xếp tỉ số-195096
Một HLV người Chile đã bị cấm tham dự các sự kiện liên quan đến quần vợt vì dàn xếp tỉ số của 64 trận đấu

Theo ITIA, vào phiên điều trần điều tra, Sebastian Rivera, hiện 36 tuổi đã bị phạt tới 250.000 đô la. Và theo kết quả của phán quyết, Rivera sẽ vĩnh viễn bị cấm huấn luyện, thi đấu hoặc thậm chí tham dự bất kỳ giải đấu quần vợt nào được các cơ quan quản lý quần vợt công nhận.

Nói về sự nghiệp của mình, cựu tay vợt người Chile đã thắng 115 trong số 218 trận đấu của mình khi thi đấu với tư cách là một VĐV chuyên nghiệp.

Tay vợt 36 tuổi đạt vị trí 705 trong bảng xếp hạng ATP vào năm 2009, đây là vị trí cao nhất trong sự nghiệp của Rivera. Tuy nhiên, anh đã không thi đấu với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp kể từ năm 2017.

Làng quần vợt thế giới rúng động: Hơn 60 trận bị dàn xếp tỉ số 195105

Quần vợt được xem là một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên toàn thế giới. Do đó, khi trở nên phổ biến hơn, nó có nhiều khả năng bị vấy bẩn bởi những hành vi phi đạo đức. 

Các cơ quan quản lý của quần vợt đang nỗ lực rất nhiều để điều tra những cáo buộc kiểu này và đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng đối với những người có trách nhiệm, nhằm đưa bộ môn quần vợt trở nên trong sạch hơn.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm