Quảng cáo

5 điểm mạnh của Kia Sorento trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Thứ tư, 23/11/2022 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Kia Sorento đang là mẫu SUV 7 chỗ được nhiều khách Việt yêu thích nhờ hàng loạt ưu điểm nổi trội.

Nghe nội dung bài viết

Thiết kế bắt mắt

Kia Sorento mới vẫn giữ phong cách “mũi hổ” đặc trưng, nhưng đã được trau chuốt với ngôn ngữ thiết kế sang trọng và hiện đại hơn, nhấn mạnh tính thể thao và lịch lãm.

Kia Sorento
Kia Sorento sở hữu thiết kế trẻ trung và bắt mắt

Không chỉ ngoại thất, nội thất trên xe cũng khiến không ít khách hàng phải ngạc nhiên với hàng loạt tính năng như màn hình LCD kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí ở trung tâm bảng táp lô kích thước 10,25 inch, tất cả đều lớn bậc nhất phân khúc.

Kia Sorento
Nội thất Sorento rộng rãi và tiện nghi

Ngoài ra, xe còn được kết nối với hệ thống âm thanh cũng thuộc dạng nhất phân khúc với 12 loa Bose cao cấp bố trí quanh xe, tạo nên hiệu ứng âm thanh vòm sống động.

Kích thước lớn, không gian nội thất rộng rãi

Bên cạnh đó lợi thế về thiết kế và trang bị, Kia Sorento còn sở hữu ưu điểm lớn nhờ kích thước xe vượt trội so với thế hệ trước tại Việt Nam. Cụ thể, Sorento mới có số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), dài hơn đời cũ 125 mm, rộng hơn 15 mm. 

Kia Sorento
Kia Sorento thế hệ mới đã có sự cải thiện đáng kể về kích thước

Đặc biệt, trục cơ sở trên mẫu xe này cũng vượt trội hơn đến 115 mm so với bản trước đó, giúp khoang nội thất xe rộng thoáng hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình đông thành viên.

Vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

Ở thế hệ mới, Sorento được hãng xe Hàn trang bị 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ dầu Smartstream 4 xi-lanh 2.2 lít, sản sinh công suất 198 mã lực, mô men xoắn 440 Nm.

Động cơ này đã được chuyển sang kết hợp cùng hộp số 8 cấp ly hợp kép thế hệ mới, thay vì loại hộp số 6 cấp cũ.

Kia Sorento
Kia Sorento tại Việt Nam sử dụng động cơ dầu Smartstream 2.2L và xăng 2.5L

Với phiên bản máy xăng, Kia Sorento mới tại Việt Nam lần đầu tiên sử dụng động cơ 2.5 lít công nghệ mới cho công suất cực đại 177 mã lực và mô men xoắn tối đa 232 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Công nghệ an toàn đầy đủ

Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, Kia Sorento khá nổi trội về trang bị an toàn.

Kia Sorento
Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS tiên tiến

Trong đó, đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS với các nhóm tính năng như hỗ trợ quan sát (camera 360); cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động (cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước; hỗ trợ lái (hỗ trợ đi theo làn đường),…

Giá bán hấp dẫn

Kia Sorento đang là mẫu SUV 7 chỗ có giá bán khá “mềm” so với các sản phẩm cùng phân khúc. Mẫu xe này được niêm yết giá từ 1,119 - 1,259 tỉ đồng. Chưa kể, thời điểm này các đại lý Kia cũng đang mạnh tay ưu đãi 20 triệu đồng.

Honda BR-V 2023 chốt giá từ 473 triệu đồng, có thể “gây sốt” với khách Việt

Khám phá mẫu SUV cỡ C của Mitsubishi vừa ra mắt: ấn tượng về động cơ

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm