Quảng cáo

Đánh giá ô tô điện VinFast VF 8: Đáng sở hữu trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng

Chủ nhật, 07/08/2022 14:36 PM (GMT+7)
A A+

VinFast VF 8 hội tụ đầy đủ các yếu tố về mẫu xe ô tô điện của tương lai với thiết kế sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ và trang bị tiện nghi.

Nghe nội dung bài viết

Đánh giá VinFast VF 8 về phạm vi di chuyển

VinFast VF 8 là mẫu SUV điện hạng D gồm 2 phiên bản Eco và Plus. Ngoài những điểm giống nhau về kích thước và công nghệ an toàn, hai phiên bản xe nhiều sự khác biệt trong đó bao gồm khả năng di chuyển sau một lần sạc đầy, chi tiết bao gồm:

 

VinFast VF 8 Eco

VinFast VF 8 Plus

Loại pin

Phiên bản pin 1

Phiên bản pin 2

Phiên bản pin 1

Phiên bản pin 2

Quãng đường đi được sau 1 lần sạc đầy (km) - Điều kiện tiêu chuẩn châu Âu (WLTP) (Mục tiêu dự kiến)

420

471

400

447

Thời gian nạp pin nhanh nhất 10 - 70% (phút)

<=24

31

<=24

31

VinFast VF 8 Eco và Plus đều được trang bị tuỳ chọn 2 loại pin với dung lượng khác nhau. Các phiên bản xe đều cho quãng đường đi được sau 1 lần sạc đầy cao, đảm bảo khả năng di chuyển linh hoạt trên đường trường hay tại các khu đô thị đông dân cư.

danh-gia-xe-vinfast-vf8

Đánh giá VinFast VF 8 về khả năng tăng tốc

Xe VinFast VF 8 được trang bị động cơ mạnh mẽ với khả năng tăng tốc nhanh trong khoảng thời gian ngắn. Đây là một trong những trải nghiệm ô tô điện VF 8 gây ấn tượng với người dùng, cụ thể:

 

VinFast VF 8 Eco

VinFast VF 8 Plus

Động cơ

Motor x 2 (loại 150kW)

Motor x 2 (loại 150kW)

Công suất tối đa (kW)

260 

300

Mô men xoắn cực đại (Nm)

500

620

Tốc độ tối đa (km/h) duy trì 1 phút - Mục tiêu dự kiến

>200

>200

Khả năng tăng tốc 0 - 100km/h (s) - Mục tiêu dự kiến

5,9

<5,5

Xe điện VinFast VF 8 Eco và Plus đều được trang bị động cơ 2 motor loại 150kW, tuy nhiên khác nhau về công suất tối đa và mô men xoắn cực đại. Tùy từng phiên bản, xe có khả năng tăng tốc 0 - 100km/h dự kiến từ < 5,5 giây đến 5,9 giây.

danh-gia-xe-vinfast-vf8-1

Đánh giá VinFast VF 8 về thiết kế ngoại thất -  nội thất

VinFast VF 8 sở hữu thiết kế nghệ thuật độc đáo, mang tính ứng dụng thực tế cao, được tạo bởi VinFast và studio danh tiếng đến từ nước Ý - Pininfarina.

Ngoại thất của xe là sự kết hợp ăn ý giữa kiểu dáng SUV và Coupe với đường vuốt cong từ phần mái ở trụ C, tạo nên những đường nét mềm mại, năng động và sang trọng.

danh-gia-xe-vinfast-vf8-2

Đây cũng là phong cách thiết kế phổ biến được các nhà sản xuất ưu ái cho phương tiện sử dụng động cơ điện góp phần tối ưu không gian cho hệ thống pin ô tô.

Nội thất là yếu tố quan trọng mang đến trải nghiệm ô tô điện VF 8 mới lạ nhờ trang bị hiện đại gồm thiết bị kết nối Wifi/Bluetooth, cổng USB và C, hệ thống 8 - 10 loa với âm thanh sống động, mang đến hành trình hứng khởi cho hành khách trên xe.

danh-gia-xe-vinfast-vf8-4

Xe còn trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn ở trung tâm bảng taplo với kích thước 15,6 inch, độ phân giải lớn, giảm số lượng nút bấm vật lý giúp người dùng dễ dàng sử dụng các tính năng trong quá trình điều khiển xe.

Đánh giá VinFast VF 8 về tính năng thông minh

VinFast VF 8 tích hợp nhiều tính năng thông minh mang đến trải nghiệm ưu việt cho khách hàng, góp phần quan trọng trong cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho chủ sở hữu.

danh-gia-xe-vinfast-vf8-3

VinFast VF 8 hội tụ đầy đủ yếu tố trở thành mẫu xe điện SUV tại Việt Nam. Với khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế sang trọng, an toàn cùng trang bị công nghệ thông minh nổi bật… những yếu tố này góp phần mang đến trải nghiệm ô tô điện VF 8 đỉnh cao cho người dùng.

SUV cỡ A cạnh tranh Kia Sonet bất ngờ lộ diện trên phố, dùng động cơ hybrid

Honda sắp ra mắt mẫu SUV điện hoàn toàn mới, có thể thay thế Honda CR-V

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
VinFast VF 8 đánh giá xe VinFast VF 8 ô tô điện VF 8
Xem thêm