Quảng cáo

Bóng rổ Việt Nam: 'Nói không với phân biệt chủng tộc'

Thứ năm, 11/08/2022 13:29 PM (GMT+7)
A A+

Phân biệt chủng tộc đã xảy ra ngay tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2022, điều này ít nhiều đã làm xấu hình ảnh của NHM trong mắt các ngoại binh lẫn cả cầu thủ Việt Nam hay gốc Việt.

Nghe nội dung bài viết

Làng bóng rổ Việt Nam vừa xuất hiện một sự việc gây bức xúc và tạo nên cơn sóng phẫn nộ từ NHM cho đến các cầu thủ,...

Cụ thể là tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2022, một cổ động viên (giấu mặt) đã có hành động phân biệt chủng tộc đối với cầu thủ Edward Horton và Dominique Grant của đội Danang Dragrons vì đội bóng đã để thua 47-76 trước Nha Trang Dolphins. 

Bóng rổ Việt Nam: 'Nói không với phân biệt chủng tộc' 169929
Cổ động viên này đã có những lời lăng mạ đến với 2 ngoại cả gia đình của họ cùng với đó là gửi kết quả trận đấu với mục đích là đổ lỗi cho họ vì để thua trước Nha Trang Dolphin - Ảnh: Bóng rổ TV

Ngay lập tức, BTC giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đã nhập cuộc, đồng thời gửi lời động viên đến 2 cầu thủ này.

"Trong những ngày qua, Giải đấu VBA ghi nhận một số hành động công kích cá nhân VĐV VBA do thành tích thi đấu không như mong đợi.

Giải đấu VBA hoàn toàn không đồng tình, không chấp nhận các hành vi công kích cá nhân, gia đình VĐV hay những hành động phân biệt, gièm pha, phỉ báng, có thái độ khinh thường VĐV về chủng tộc, màu da, nguồn gốc dân tộc. Cụ thể trường hợp xảy ra với 2 VĐV Edward Horton và Dominique Grant của CLB Danang Dragons.

Bóng rổ Việt Nam: 'Nói không với phân biệt chủng tộc' 169946

Các VĐV đã luyện tập, thi đấu và cống hiến hết mình cho CLB cũng như Giải đấu trong suốt thời gian vừa qua. Mọi hành vi phân biệt chủng tộc và gây kích động không bao giờ được chấp nhận. Hãy cùng nhau chung tay xóa bỏ vấn nạn này và tạo nên một sân chơi bình đẳng cho tất cả con tim yêu bóng rổ", trang chủ của VBA đăng tải. 

Hi vọng, những trường hợp phân biệt tôn giáo, chủng tộc, màu da,... sẽ không còn xảy ra tại các sân chơi Việt Nam chứ không riêng gì đấu trường chuyên nghiệp. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Bóng rổ Bóng rổ Việt Nam Giải bóng rổ chuyền nghiệp Việt Nam VBA 2022
Xem thêm