Quảng cáo

Đại hội TDTT 2022: VĐV bóng chuyền nhập tịch và Việt Kiều được phép thi đấu

Thứ tư, 21/09/2022 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã ký quyết định cho phép các cầu thủ gốc Việt và nhập tịch tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022.

Nghe nội dung bài viết

Với sự phát triển và sức hút "khủng" của bộ môn bóng chuyền, hàng loạt kế hoạch mới, quy định mới như sử dụng ngoại binh hay thậm chí là biến giải VĐQG trở thành V.League cũng nhận được nhiều tán dương. Mới nhất, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đồng ý cho cầu thủ Việt Kiều và cầu thủ nhập tịch tham dự ĐH TDTT toàn quốc 2022. 

Bóng chuyền Việt Nam cho phép cầu thủ nhập tịch và Việt Kiều tham dự ĐH TDTT 2022 190738
Cầu thủ Việt Kiều hoặc nhập tịch sẽ được tham dự ĐH TDTT toàn quốc 2022 ở bộ môn bóng chuyền

Đây là một trong những quyết định khó tưởng của Tổng cục TDTT và LĐBC VN trong suốt nhiều thập kỷ qua bởi đây là sân chơi quan trọng bậc nhất của làng bóng chuyền quốc nội. Sự xuất sắc của các cầu thủ này nếu được phát hiện và đào tạo, bóng chuyền Việt Nam sẽ có thêm những tuyển thủ cừ khôi giúp ĐTVN mang về vinh quang. 

Tuy nhiên, sẽ có một quy định "bắt buộc" vô cùng khắc khe đối với nhóm VĐV này là "phải có hợp đồng lao động với đơn vị chủ quản trước khi tròn 18 tuổi".

Bóng chuyền Việt Nam cho phép cầu thủ nhập tịch và Việt Kiều tham dự ĐH TDTT 2022 190739
Quy định dành cho nhóm cầu thủ Việt Kiều - nhập tịch là khá ít nhưng vô cùng khắc khe

Khả năng cao, sẽ không có cầu thủ nhập tịch hoặc Việt Kiều tham dự bộ môn bóng chuyền ở ĐH TDTT toàn quốc 2022. Trước đó, các đội chỉ đào tạo VĐV bóng chuyền Việt Nam nhưng ở bộ môn bóng rổ hoặc bóng đá thì chắc chắn sẽ xuất hiện.  

Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022 sẽ được khởi tranh từ ngày 29/11 đến 8/12 tại nhà thi đấu Đại Yên - Quảng Ninh với hệ thống hỗ trợ trọng tài Challenge Eyes. Nhà vô địch hiện tại là Sanest Khánh Hòa ở nội dung nam và VTV Bình Điền Long An ở nội dung nữ. 

Mùa giải 2022 sẽ giới hạn ở số lượng đội tham dự, chỉ có 16 đội tham dự (nam và nữ). Được biết, đơn vị quân đội có Biên Phòng và Thể Công sẽ phải kết hợp lại và lấy tên Quân đội để tham dự giải đấu. 

Mỗi đội được đăng ký tối đa 14 VĐV, tối thiểu là 12. Mỗi cầu thủ tham dự điều phải có thẻ VĐV do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cấp phép, còn hiệu lực sử dụng. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm