Quảng cáo

Derby TP. Hồ Chí Minh: Saigon Heat 'hạ đẹp' Ho Chi Minh City Wings

Thứ bảy, 30/07/2022 07:55 AM (GMT+7)
A A+

Game 28 của VBA mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng giữa hai đội bóng Sài Gòn: Ho Chi Minh City Wings và Saigon Heat, trận đấu kết thúc với chiến thắng 89-82 thuộc về “Ông 30”.

Nghe nội dung bài viết

Saigon Heat và Ho Chi Minh City Wings là hai đội đang có phong độ cao nhất tại giải bóng rổ chuyên nghiệp - VBA 2022. Trước khi trận đấu diễn ra, Heat và Wings đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với cùng thành tích 6 thắng 1 bại. Do đó, màn chạm trán trên sân Hồ Xuân Hương trở thành trận đánh phân định ngôi đầu bảng. 

Derby TP.Hồ Chí Minh: Saigon Heat 'hạ đẹp' Ho Chi Minh City Wings 164010
Sức nóng của trận 'derby TP.Hồ Chí Minh' khiến NHM không mua được vé "vì cháy vé" trước 1 tuần thi đấu

Quyết tâm chiến thắng và giành vị trí đầu vòng bảng được hai đội thể hiện ngay đầu trận. Hai đại diện bóng rổ TP.HCM liên tiếp có những màn đôi công đẹp mắt. Thế nhưng sự xuất sắc của cặp ngoại binh Madarious Gibbs và Alonzo Stafford giúp Heat nhỉnh hơn ở những thời khắc quyết định.

Derby TP.Hồ Chí Minh: Saigon Heat 'hạ đẹp' Ho Chi Minh City Wings 164009
Gibbs (bên trái - 1) và Stafford (bên phải - 23) mỗi người ghi 15 điểm trong hai hiệp đầu, giúp Heat bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 44-39.

Thế trận tiếp tục kịch tính, hai đội thay phiên “ăn miếng trả miếng” không dừng. Bước ngoặt đến trong hiệp ba. Ngoại binh Gibbs bên phía Heat có hiệp đấu bùng nổ. Riêng Gibbs đã mang về cho “Ông 30” 16 điểm, chỉ kém đúng 3 điểm so với số điểm toàn đội Ho Chi Minh City Wings ghi được.

Derby TP.Hồ Chí Minh: Saigon Heat 'hạ đẹp' Ho Chi Minh City Wings 164013
Phong độ thăng hoa của hậu vệ ngoại binh giúp Heat có hiệp thứ ba bùng nổ ghi đến 31 điểm và kéo giãn khoảng cách thành 75-58 trước khi vào hiệp cuối.

Bước sang hiệp 4, Wings khởi sắc trở lại. “Anh hai đại bàng” chơi tốt hơn và liên tiếp thu hẹp khoảng cách.

Thế nhưng nỗ lực đó không giúp Wings khỏa lấp khoảng cách giữa hai đội. Dù không thăng hoa như hiệp ba, Heat vẫn bảo toàn lợi thế và giành thắng lợi 89-82.

Derby TP.Hồ Chí Minh: Saigon Heat 'hạ đẹp' Ho Chi Minh City Wings 164011
Gibbs trở thành chủ nhân của danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 39 điểm và 4 kiến tạo.

Với kết quả này, Heat độc chiếm ngôi đầu với 7 chiến thắng. Wings xếp thứ hai khi ít hơn đối thủ một chiến thắng. Thầy trò HLV Matt Van Pelt gần như đặt một chân vào vòng bán kết sau chiến thắng quan trọng trước Wings.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Bóng rổ VBA 2022 Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Saigon Heat Ho Chi Minh City Wings
Xem thêm