Quảng cáo

Nóng: Nhà vô địch IBF Châu Á - Đinh Hồng Quân đụng độ Esquiva Falcão 'độc cô cầu bại thế giới'

Thứ tư, 05/10/2022 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi bảo vệ đai IBF Châu Á, võ sĩ Đinh Hồng Quân sẽ thượng đài với nhà vô địch IBF thế giới - Esquiva Falcão tại sự kiện giao hữu Quyền Anh quốc tế hai châu lục do CLB Cocky Buffalo tổ chức.

Nghe nội dung bài viết

Với sứ mệnh đưa người hâm mộ tiếp cận gần hơn với các nền thể thao tân tiến trên thế giới, CLB Cocky Buffalo đã đứng ra tổ chức sự kiện "Giao hữu Quyền Anh quốc tế hai châu lục" vào ngày 9/10 sắp tới. Được biết, người xuất trận là "Hắc Ưng" Đinh Hồng Quân - nhà vô địch IBF Châu Á.

Nóng: Nhà vô địch IBF Châu Á - Đinh Hồng Quân thượng đài cùng HCB Olympic 197866
Đinh Hồng Quân - tay đấm hạng lightweight đầu tiên của Việt Nam thi đấu trong hệ thống tranh đai của Liên đoàn quyền Anh quốc tế cũng là võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu đai IBF Châu Á

Đối thủ lần này của Đinh Hồng Quân là võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp người Brazil - Esquiva Falcão Florentino. Đây sẽ là cơ hội vàng để Đinh Hồng Quân phô diễn những kỹ năng của mình trước nhà vô địch Boxing đai IBF thế giới, Huy chương bạc Olympics London 2012, hạng tư đai WBO thế giới. 

Đặc biệt, tay đấm số 2 Brazil còn là độc cô cầu bại thế giới với chuỗi thượng đài "bất bại" siêu khủng gồm 30 trận toàn thắng, trong đó có đến 20 trận thắng bằng K.O (knock out). 

Nóng: Nhà vô địch IBF Châu Á - Đinh Hồng Quân thượng đài cùng HCB Olympic 197877
Esquiva Falcão Florentino - võ sĩ Quyền Anh chuyên nghiệp người Brazil từng giành HCB Olympic Luan Don 2012 cùng vô số thành tích khủng tại làng Quyền Anh chuyên nghiệp

Ông Kim Sang Bum – CEO Cocky Buffalo chia sẻ trước thềm sự kiện diễn ra rằng: “Đây là sự kiện đặc biệt có một không hai tại Việt Nam, và cũng là nơi giao thoa của hai trường phái boxing là Việt Nam và Brazil. Đây sẽ là những đại diện ưu tú, bởi họ là những nhà vô địch thực thụ, luôn mang theo ý chí và tinh thần lên trên sàn đấu”.

Ngoài ra ông còn cho biết, sẽ tổ chức thêm một trận đấu mở với sự xuất hiện của Nguyễn Thị Thu Nhi –võ sĩ nữ đầu tiên của Việt Nam từng giành đai WBO Châu Á và thế giới với một võ sĩ đến từ Indonesia.

Nóng: Nhà vô địch IBF Châu Á - Đinh Hồng Quân đụng độ 'độc cô cầu bại thế giới' 197897
Sự kiện giao hữu Quyền Anh hai châu lục lan tỏa sức nóng từ hai võ sĩ chuyên nghiệp cho đến dàn khách mời đình đám hàng đầu Việt Nam có niềm đam mê đối với bộ môn Boxing nói riêng và võ thuật nói chung

Ngoài dàn võ sĩ tài năng, sự kiện lần này còn thu hút nhiều khách mời nổi tiếng như: Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh - đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, Á hậu Nguyễn Trần Huyền My - Á hậu 1 Việt Nam 2014, Miss Grand Vietnam 2017, Diễn viên Thùy Anh cùng với hơn 10 Hot YouTuber, TikToker nổi tiếng Việt Nam.

Xen kẽ với các hoạt động trên sẽ là những tiết mục âm nhạc sôi động cùng mini game hấp dẫn bằng hình thức trải nghiệm thi đấu thông qua kính thực tế ảo, máy đo điểm đòn bốc để thử thách người chơi.

Sự kiện giao hữu boxing hai Châu lục giữa Đinh Hồng Quân cùng Esquiva Falcão dự kiến sẽ bắt đầu lúc 18h00 ngày 9/10 tại CLB Cocky Buffalo - số 174 Hà Huy Tập, Tân Phong, Quận 7.

Đinh Hồng Quân là một trong những cái tên mới nổi của làng boxing Việt Nam. Dù vậy, thực lực võ sĩ sinh năm 1998 này là không thể xem thường khi liên tục chói sáng trên đấu trường quốc nội lẫn quốc tế.

Riêng năm 2022, Đinh Hồng Quân đã ghi danh tại thống tranh đai của Liên đoàn Quyền Anh quốc tế (International Boxing Federation) tổ chức ở hạng lightweight. Không chỉ dừng lại ở việc tham dự, Đinh Hồng Quân còn tạo cơn địa chấn khi trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu đai IBF Châu Á vào tháng 4. 

Cách đây 3 tháng, chàng trai này tiếp tục đưa tên tuổi và sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới, ghi lại dấu ấn riêng với thương hiệu của mình tại trang lịch sử vàng của quyền Anh Việt Nam khi bảo vệ thành công đai IBF Châu Á. Đồng thời, Đinh Hồng Quân còn thăng hạng trên BXH thế giới với vị trí 201/2.215 các tay đấm trên toàn thế giới. 

Đối đầu cùng "độc cô cầu bại" người Brazil lần này là một thử thách khó nhọc cho Đinh Hồng Quân. Hy vọng, sau trận đấu này dù thắng hay bại thì Đinh Hồng Quân sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, kiên cường và buất khuất hơn. Đồng thời, những kinh nghiệm mới từ đối thủ đẳng cấp thế giới sẽ hỗ trợ cho việc bảo vệ đai IBF Châu Á của Hồng Quân vào tháng 12 sắp tới.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm