Quảng cáo

Xác định 2 'ông lớn' phải xuống đá Cúp C2 mùa này

Thứ năm, 27/10/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Lượt trận 5 vòng bảng Champions League khép lại chứng kiến thêm những tên tuổi lớn phải nói lời chia tay giải đấu sớm.

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23

Đêm 26/10 và rạng sáng 27/10, đã diễn ra lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League thuộc các bảng A, B,C và D. Sau lượt trận này, những đội bóng tiếp theo chính thức giành được vé đi tiếp cũng đã lộ diện đó là Inter, Porto và Liverpool.

Bên cạnh đó, những cái tên phải nói lời chia tay giải đấu sớm 1 vòng cũng đã được xác định. Nối gót Juventus, ông lớn tiếp theo bật bãi ngay từ vòng bảng của Champions League năm nay không ai khác ngoài Barcelona.

Barca bị loại khỏi Cúp C1 từ vòng bảng năm thứ hai liên tiếp 209243
Lewandowski và các đồng đội bị loại khỏi Cúp C1 trước khi bước vào trận đấu với Bayern

Ngay từ trước vòng đấu họ đã không có quyền tự quyết, để đến khi Inter giành chiến thắng đậm 4-0 trước Plzen, hy vọng mong manh của họ bị dập tắt hoàn toàn.

Khi ấy, Inter đang có 10 điểm sau 5 trận đã đấu, hơn Barca 6 điểm dù đá nhiều hơn một trận. Nhưng ngần đó cũng là đủ để đảm bảo cho họ tấm vé vào vòng trong mà không cần quan tâm tới kết quả của cặp trận Barca với Bayern.

Barca bị loại khỏi Cúp C1 từ vòng bảng năm thứ hai liên tiếp-209242
Barca bị loại khỏi Cúp C1 từ vòng bảng năm thứ hai liên tiếp

Bởi lẽ, dù có thua ở lượt cuối còn Barca thắng thì họ vẫn chắc chắn sẽ xếp trên Braugana do hơn hiệu số đối đầu. Điều đó dường như đã ảnh hưởng tới tâm lý của thầy trò Xavi và khiến họ để thua 0-3 trước Bayern ngay sau đó.

Đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp họ bị loại khỏi Cúp C1 ngay từ vòng bảng và phải xuống chơi tại Europa League. Đáng chú ý, trong cả hai mùa bóng đó, Barca đều được xếp chung bảng với Bayern Munich.

Xác định 2 'ông lớn' phải xuống đá Cúp C2 mùa này 209260
Atletico Madrid là cái tên tiếp theo đến từ La Liga cùng Barca và Sevilla chung cảnh ngộ phải rời C1 từ vòng bảng

Trong khi đó ở bảng B, Atletico Madrid và Bayer Leverkusen cầm chân nhau với tỷ số 2 đều đã khiến hai đội bóng này cùng dắt tay nhau rời C1. Cả hai sẽ cạnh tranh vị trí thứ 3 ở lượt đấu cuối để có suất dự C2.

Vào ngày hôm qua một đại diện khác của La Liga cũng đã chính thức phải xuống chơi Europa League đó là Sevilla. Như vậy, vòng knock-out của Champions League năm nay sẽ chỉ xuất hiện duy nhất một đội Tây Ban Nha đó là Real Madrid.

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 27/10

Bayern chọc thủng lưới Barca 8 lần tại Cúp C1 2020 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm