Quảng cáo

Bị loại khỏi C1 chưa nguôi, PSG sắp mất cả đôi Messi lẫn Mbappe?

Thứ sáu, 10/03/2023 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Nỗi đau bị loại khỏi Cúp C1 chưa nguôi, PSG đã chuẩn bị phải chịu thêm tổn thất liên quan tới cặp đôi Messi và Mbappe.

Việc bị loại sớm khỏi Champions League 2022/23 ngay vòng 16 đội không chỉ khiến giấc mộng xưng bá châu Âu của PSG một lần nữa tan vỡ mà còn có thể khiến đội bóng này chịu thêm nhiều tổn thất. Trong đó đặc biệt là doanh thu từ hình ảnh.

Không thi đấu nữa đồng nghĩa với việc nguồn thu bán vé, bản quyền truyền hình, tiền thưởng, thậm chí cả doanh số bán áo của CLB cũng sẽ bị suy giảm. Điều này là cực kỳ tai hại vì mang tiếng là Gã nhà giàu nước Pháp nhưng PSG lại đang thua lỗ trầm trọng.

messi-bayern-psg-2-0-953-1678363570.jpg
Việc để thua Bayern và bị loại khỏi Cúp C1 sẽ khiến PSG tổn thất không chỉ công sức, danh dự mà còn là rất nhiều tiền

Theo AS, PSG đã lỗ lũy kế 30 triệu euro trong ba năm gần nhất, vượt quá quy định luật công bằng tài chính FFP của UEFA. Vì vậy họ mới phải nhận án phạt 65 triệu euro vào năm ngoái và mới chỉ trả 10 triệu euro.

Thế nhưng đó không phải là vấn đề lớn nhất. Theo đó CLB này vẫn đang gánh trên vai khoản lỗ lên tới 370 triệu euro từ mùa trước. Mức thâm hụt khổng lồ này được cho là đến từ việc PSG phải chi quá nhiều để gia hạn với Mbappe cũng như trả lương cho Messi và Neymar.

Thống kê của L' Equipe chỉ ra rằng tổng chi lương mùa trước của PSG chạm mốc 600 triệu euro, riêng bộ ba MMN chiếm 1/3. Theo TimesSport, giới đầu tư Qatar đang lên kế hoạch cắt giảm 30% quỹ lương của PSG vào mùa hè này. Mục đích là để cân đối lại thu chi đảm bảo hợp quy định của UEFA.

mbappe-messi-psg-bayern-1678438391.jpg
PSG muốn cắt giảm 30% lương cầu thủ, kể cả với những nhân vật đặc biệt như Mbappe hay Messi

Thế nhưng khúc mắc ở đây là PSG còn chưa gia hạn với Messi, và không đời nào cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại chịu giảm lương. Tương tự với trường hợp của Mbappe, cầu thủ đang hưởng đãi ngộ hơn 70 triệu euro/năm.

Trong trường hợp không thể đàm phán, PSG sẽ buộc phải để Messi ra đi theo dạng tự do còn Mbappe có thể được bán cho CLB khác. Rõ ràng đây là mất mát cực lớn với đội bóng thành Paris không chỉ về mặt chuyên môn mà cả là thương hiệu - thứ cho cho nguồn thu thậm chí còn lớn hơn tiền thưởng thi đấu.

Tuyển tập phối hợp của Messi và Mbappe trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm