Quảng cáo

Đội tuyển từng vô địch World Cup bị 'người nhà' tố gian lận cầu thủ

Thứ bảy, 14/01/2023 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Gian lận tuổi cầu thủ những tưởng chỉ có ở những nền bóng đá kém phát triển nhưng giờ nó đã xuất hiện ngay tại châu Âu, ở một đội bóng từng vô địch World Cup.

Gần đây, bóng đá châu Phi được một phen rúng động vì bê bối gian lận tuổi tại Cameroon. Cụ thể, trong quá trình chuẩn bị tham dự vòng loại giải trẻ Cúp các quốc gia Trung Phi, có tới 21/30 cầu thủ U17 bị phát hiện vượt quá số tuổi quy định. Tất cả những người gian lận điều bị cấm tham dự giải đấu.

Đội tuyển từng vô địch World Cup bị tố gian lận tuổi cầu thủ 242061
21 cầu thủ U17 Cameroon bị cấm thi đấu vì gian lận tuổi

Thực tế chuyện gian lận tuổi đã không còn quá mới mẻ ở bóng đá châu Phi khi nhiều cầu thủ cố tình khai gian để tăng cơ hội được tuyển chọn hay kéo dài thời gian thi đấu. Tuy nhiên, vấn nạn này mới đây đã xuất hiện ở châu Âu, thậm chí là tại một đội tuyển từng vô địch World Cup.

Nguồn gốc cũng từ bê bối vừa qua tại Cameroon. Điều này khiến báo chí châu Âu đặt ra những nghi vấn về việc còn nhiều cầu thủ khác đến từ quốc gia này đang gian lận tuổi. Cái tên mà họ nghi ngờ nhất đó là tiền đạo trẻ của ĐT Đức, Youssoufa Moukoko.

Theo BILD của Đức, tên thật của Moukoko là Yousouffa Mohamadou, người có gốc Cameroon và mới chuyển tới Đức năm 2014. Tài năng trẻ của Dortmund thực chất sinh vào năm 2000, tức anh năm nay 22 tuổi chứ không phải 18 tuổi như CLB và nhà vô địch World Cup 2014 tiết lộ.

Đội tuyển từng vô địch World Cup bị tố gian lận tuổi cầu thủ 242062
Moukoko nổi danh là thần đồng của bóng đá Đức nổi lên những năm gần đây và cũng mới được gọi vào ĐTQG dự World Cup 2022

BILD cũng cho biết thông tin này được tiết lộ thông qua các tài liệu do cha nuôi của Moukoko cung cấp, tuy nhiên do quy định của pháp luật nên họ không thể công khai bằng chứng. Bên cạnh gốc gác Cameroon thì một trong những manh mối mà tờ này đưa ra đó là việc bạn gái của Moukoko lớn tuổi hơn tiền đạo này.

Trước những nghi vấn về độ tuổi thật của Moukoko, khi được tờ Daily Mail liên hệ, LĐBĐ Đức không đưa ra bất cứ bình luận nào. Vào năm 2017, họ đã một mực phủ nhận mọi hành vi bất hợp pháp đối với thông tin cá nhân của cầu thủ, trong đó khẳng định ngày sinh của Moukoko là 20/11/2004.

Mùa này, Moukoko trở thành hạt nhân quan trọng trong đội hình Dortmund sau sự ra đi của Haaland trong khi tân binh Haller phải nghỉ chữa bệnh ung thư. Trong 22 lần được HLV Edin Terzic tin tưởng cho ra sân, tài năng trẻ này đã ghi được 6 bàn và 6 kiến tạo. Phong độ ấn tượng giúp anh có một suất lên tuyển Đức dự World Cup 2022 vừa qua.

Được biết, hợp đồng của Moukoko với Dortmund sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Chelsea và Newcastle được cho là 2 đội bóng đang quan tâm tới tuyển thủ Đức. Tuy nhiên, những lùm xùm liên quan đến độ tuổi gần đây được cho là sẽ gây hoài nghi cho các đội bóng, ảnh hưởng tiêu cực tới tương lai của Moukoko.

Moukoko đánh đầu ghi bàn giúp Dortmund hạ Schalke (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm