Quảng cáo

Giới siêu giàu ra tay, Mbappe sẽ 'chung nóc nhà' với ông lớn nước Anh?

Thứ hai, 09/01/2023 08:24 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí châu Âu, một đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh có thể sẽ được sang tên đổi chủ cho QSI - tập đoàn sở hữu CLB số 1 nước Pháp là PSG.

Qatar Sports Investments (QSI) là tập đoàn đã mua lại quyền sở hữu CLB Paris Saint-Germain từ năm 2011 và biến đội bóng này trở thành một thế lực mới tại châu Âu. Mặc dù giấc mơ Champions League còn dang dở nhưng giới chủ giàu có của họ dường như dành sự quan tâm cho vấn đề khác hơn, đó là mở rộng địa bàn.

Hồi tháng 10 năm ngoái, QSI đã hoàn tất mua lại 26% cổ phần của Braga - CLB lớn thứ 4 tại Bồ Đào Nha. Tổng cộng, có tới 4 CLB thuộc "hệ sinh thái bóng đá" của QSI tại châu Âu bao gồm PSG, Braga, Cultural Leonesa (giải hạng Ba Tây Ban Nha) và KAS Eupen (giải VĐQG Bỉ).

Giới siêu giàu ra tay, Mbappe sắp 'chung nóc nhà' với ông lớn nước Anh? 240475
4 CLB thuộc quyền sở hữu hoặc đầu tư một phần của QSI bao gồm PSG, Braga, Cultural Leonesa và KAS Eupen

Thế nhưng, tham vọng của họ chưa dừng lại ở đó, vẫn còn một thị trường béo bở mà bất kỳ nhà đầu tư bóng đá nào cũng nhắm tới đó là Anh. Theo đó, ký giả Ben Jacobs của đài CBS cho biết QSI đang muốn rót tiền vào một CLB đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Cái tên được nhắc đến gần đây liên quan đến đổi chủ và đầu tư chắc hẳn là Liverpool. Nhưng CLB được QSI nhắm tới lại là Tottenham.

Nguồn tin từ CBS còn cho biết, trong tuần này, chủ tịch Daniel Levy của Spurs đã có cuộc gặp với chủ tịch PSG và QSI, Nasser Al-Khelaifi để bàn về thương vụ đầu tư tiềm năng.

Các cuộc đàm phán hiện đang ở giai đoạn sơ khai và chưa có quyết định nào được đưa ra từ hai bên. Nhưng trong trường hợp có thể đi đến thỏa thuận, sẽ là một món hời lớn dành cho Tottenham. Bởi lẽ QSI là công ty con của cơ quan Đầu tư Qatar (QIA), quỹ tài sản có chủ quyền do nhà nước điều hành ở Qatar.

Giới siêu giàu ra tay, Mbappe sắp 'chung nóc nhà' với ông lớn nước Anh? 240476
Mbappe và Kane hoàn toàn có thể trở thành đồng đội của nhau nếu QSI đạt thỏa thuận nắm quyền đầu tư vào Tottenham

Do đó, túi tiền của họ gần như là không đáy và có thể đầu tư lớn giúp CLB phát triển, đặc biệt là về chuyển nhượng. Khi đó, những ngôi sao hàng đầu như Mbappe, Neymar, Harry Kane hay Son Heung-min đều sẽ chung một chủ và thậm chí có thể trở thành đồng đội của nhau.

Các thương vụ giữa các 'CLB anh em cùng nhà' như vậy thường diễn ra rất suôn sẻ và chỉ mất một mức phí tượng trưng, như cách mà RB Salzburg và RB Leipzig đã và đang làm để cùng nhau phát triển.

Tin chuyển nhượng 9/1: Ten Hag xác nhận MU muốn có cặp sao 300 triệu euro

Những màn phô diễn của Mbappe tại PSG mùa này (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm