Quảng cáo

Hồi tâm chuyển ý, người thừa kế của Ronaldo tới MU đối đầu Haaland?

Chủ nhật, 22/01/2023 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo giới châu Âu, tiền đạo được xem là người thừa kế của Ronaldo tại Juventus, Dusan Vlahovic đang tìm đường tới Ngoại hạng Anh chơi bóng, điểm đến bao gồm cả MU.

Mới đây, MU đã mượn thành công tiền đạo Wout Weghorst từ Burnley như một phương án thay thế hợp lý cho Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, tiền đạo 30 tuổi có lẽ chỉ là một bản hợp đồng chữa cháy trong bối cảnh Quỷ đỏ không muốn chi nhiều tiền vào giữa mùa.

Do đó, về lâu về dài, MU vẫn cần có một trung phong đẳng cấp để chinh chiến nhiều mặt trận đỉnh cao. Và mới đây nhất, họ đã nhận được tin vui từ chính người mình không ngờ tới.

Theo 90min, tiền đạo ngôi sao Dusan Vlahovic đang tìm đường rời khỏi Juventus càng sớm càng tốt. Những bến đỗ tiềm năng được liên hệ bao gồm các đội Ngoại hạng Anh như Ma Utd, Chelsea, Arsenal hay cả PSG và Bayern Munich.

dusan-vlahovic-1674399927.jpeg
Vlahovic được cho là đã có liên hệ với một số đội bóng Ngoại hạng Anh

Trong đó, 90min nhấn mạnh Vlahovic đang nghiêng về phương án muốn chơi cho đội bóng của Erik ten Hag và Manchester United cũng cân nhắc chiêu mộ tiền đạo của Juventus. Thời điểm một năm về trước, Quỷ đỏ và Arsenal là những đội dành sự quan tâm nhất định tới tuyển thủ Serbia. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 2000 sau đó đã quyết định gia nhập Juventus.

Khi đó, anh được trao ngay áo số 7 với kỳ vọng sẽ là người thừa kế xứng đáng cho Ronaldo. Vlahovic sau đó lập tức chứng tỏ đẳng cấp với thành tích 24 bàn tại Serie A mùa 2021/22, chỉ xếp sau Vua phá lưới Immobile (27).

Sang tới mùa 2022/23, những vấn đề thể lực đã ảnh hưởng tới màn trình diễn của Vlahovic. Tuy vậy, mỗi khi ra sân, tiền đạo 22 tuổi vẫn biết cách tỏa sáng với 7 bàn cùng 2 kiến tạo sau 15 trận và vẫn luôn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Lão bà mỗi khi ra sân.

vlahovic-ronaldo-juventus-7-getty-1674399992.jpg
Vlahovic chính là người thừa kế cả số áo lẫn vị trí của Ronaldo tại Juventus trước khi đổi sang đeo số 9 từ mùa này

Dẫu vậy, Juventus hiện tại đang đứng trước bờ vực khủng hoảng đến từ những bê bối tài chính khiến họ vừa bị trừ 15 điểm lại Serie A và rớt từ hạng 3 xuống hạng 10. Điều đó làm cho cửa dự Cúp C1 mùa sau của Juventus hẹp đi rất nhiều, kéo theo ý định ra đi của Vlahovic.

Trong trường hợp MU thực sự muốn có Vlahovic, anh chắc chắn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí tiền đạo cắm mà Ronaldo để lại, đem lại sức cạnh tranh cho MU khi đối đầu với những đội bóng sở hữu tiền đạo cao lớn như Liverpool hay Man City.

Trong quá khứ, Vlahovic từng được so sánh thậm chí coi là đối trọng thực sự của Erling Haaland bởi sự tương đồng về thể hình cao lớn, lối chơi giàu sức mạnh và tốc độ cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng hay chọn vị trí xuất sắc. Nhưng so với số 9 của Man Xanh, tiền đạo người Serbia lại được đánh giá nhỉnh hơn ở khả năng độc lập tác chiến, xử lý bóng và sút phạt.

1267946-1267946-dusan-vlahovic-erling-haaland-split-1674388631.jpg
Chân sút người Serbia được ví như là một bản sao của Haaland nhưng nhỉnh hơn về khả năng xử lý bóng và sút phạt

Mức giá của thương vụ này sẽ không dưới 75 triệu euro, chính là con số mà Juventus từng bỏ ra để sở hữu Vlahovic từ Fiorentina vào tháng 1/2022. Tuy nhiên, khoản chi này là cần thiết và hợp lý với MU trong bối cảnh trên thị trường không có nhiều sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo mà đem lại chất lượng tương đương với Vlahovic.

Khả năng sút phạt cực chất của Vlahovic (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm