Quảng cáo

Hụt ghế nóng tuyển Pháp, HLV Zidane chọn bến đỗ tái xuất ngay năm nay

Thứ bảy, 07/01/2023 23:52 PM (GMT+7)
A A+

Việc ĐT Pháp gia hạn với HLV Deschamps khiến kế hoạch tái xuất nghiệp cầm quân của Zidane bị đảo lộn và buộc ông phải có những phương án bến đỗ khác.

Mới đây, LĐBĐ Pháp đã thông báo gia hạn thành công với HLV Didier Deschamps đến năm 2026. Điều này cho phép chiến lược gia 54 tuổi tiếp tục đồng hành cùng Les Bleus tại 2 giải đấu lớn là Euro 2024 và xa hơn là World Cup 2026.

Thông báo này đem tin vui tới với ông Deschamps cũng như ĐT Pháp nhưng sẽ là tin buồn với một người, không ai khác ngoài Zinedine Zidane. Kể từ sau khi rời Real Madrid vào hè 2021, huyền thoại Les Bleus được cho là đã từ chối nhiều lời mời từ các CLB lớn như PSG hay Man Utd chỉ để chờ cơ hội dẫn dắt ĐT Pháp nhưng giờ mọi thứ đã đổ bể.

Hụt ghế nóng tuyển Pháp, HLV Zidane chọn bến đỗ tái xuất ngay năm nay 240278
Zidane sẽ phải chờ thêm nếu muốn ngồi vào ghế HLV trưởng ĐT Pháp sau khi đội bóng này gia hạn với Deschamps

Tương lai của Zidane lúc này tiếp tục là một dấu hỏi lớn. Bởi lẽ mục tiêu lớn nhất trong một năm trở lại của ông giờ sẽ phải gác lại ít nhất là đến hết Euro 2024, trong trường hợp ĐT Pháp thi đấu không tốt khiến ghế nóng của Deschamps lung lay. Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha cho biết, Zizou sẽ không tiếp tục ngồi yên chờ đợi nữa.

Theo đó, tờ Defensa Central khẳng định Zinedine Zidane sẽ tái xuất nghiệp huấn luyện viên ngay trong năm 2023. Cựu HLV Real được cho là đã sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị từ các đội bóng quan tâm.

Một trong những bến đỗ được liên hệ gần đây với Zidane đó là ĐT Brazil. LĐBĐ nước này được cho là đang nhắm đến một HLV nước ngoài có kinh nghiệm đỉnh cao và có thể tự do đàm phán. Không ai phù hợp hơn ngoài Zidane.

Hụt ghế nóng tuyển Pháp, HLV Zidane chọn bến đỗ tái xuất ngay năm nay 240279
Zidane gần đây được liên hệ rất nhiều với ĐT Brazil

Nhưng cũng theo báo chí Madrid, nhiều khả năng Zizou sẽ dẫn dắt một CLB trong tương lai. Có 3 đội bóng được cho là nằm trong tâm trí huyền thoại 50 tuổi lúc này. Bao gồm các đội bóng cũ của ông là Marseille và Juventus.

Bên cạnh đó, không ngoại trừ khả năng bến đỗ trong tương lai của Zidane sẽ lại là Real Madrid. Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng HLV 50 tuổi chưa từng gạt bỏ ý định có lần thứ 3 dẫn dắt Los Blancos. Được biết, Zizou và chủ tịch Perez đã gặp lại nhau và nối lại quan hệ kể từ sau cuộc chia ly năm 2021.

Tuy nhiên, khả năng huyền thoại người Pháp sẽ không trở lại Bernabeu để kế nhiệm Carlo Ancelotti mà có thể là vào một ngày nào đó xa hơn. Trong trường hợp Carletto rời ghế, Los Blancos được cho là muốn trao cơ hội cho hai cựu huyền thoại khác là Raul Gonzalez, HLV của Real Castilla hay Xabi Alonso hiện đang dẫn dắt Bayer Leverkusen.

Hụt ghế nóng tuyển Pháp, HLV Zidane chọn bến đỗ tái xuất ngay năm nay 240280
Với kinh nghiệm cùng đẳng cấp vốn có, bến đỗ tiếp theo của Zidane chắc chắn sẽ là một đội bóng hùng mạnh

Dẫu vậy, như Defensa Central tuyên bố, Zidane sẽ tái xuất ngay năm nay. Do đó, bến đỗ mới của HLV người Pháp được cho là cũng sẽ sớm lộ diện trong thời gian tới, lâu nhất là cho tới khi mùa giải hiện tại khép lại.

Với hồ sơ huấn luyện thuộc hàng siêu sao với 3 chức vô địch Champions League, có thể chắc chắn một điều rằng đội bóng tiếp theo mà Zidane Zidane dẫn dắt chắc chắn sẽ phải ở đẳng cấp rất cao.

Zidane lần đầu được bổ nhiệm là HLV trưởng của Real Madrid, phần còn lại là lịch sử (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm