Quảng cáo

Lỡ lời với Zidane, chủ tịch LĐBĐ Pháp sắp bị thay bằng cái tên bê bối?

Thứ ba, 10/01/2023 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Pháp đưa tin, chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet sắp bị thay thế sau khi có những phát ngôn gây tranh cãi nhắm vào huyền thoại Zinedine Zidane.

Gần đây, bóng đá Pháp dậy sóng khi chủ tịch LĐBĐ nước này (FFF), ông Noel Le Graet đã có những phát ngôn sốc mang ý thiếu tôn trọng huyền thoại Zinedine Zidane. Hành động gây tranh cãi này sau đó đã phải nhận vô vàn chỉ trích từ dư luận, bao gồm cả các cầu thủ, cựu danh thủ hay quan chức trong nước...

Ông Noel Le Graet sau đó đã phải tự mình lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, điều đó dường như không làm tình hình dịu đi mà còn khiến vị trí chủ tịch FFF của ông bị lung lay.

Khinh thường Zidane, chủ tịch LĐBĐ Pháp sắp bị thay bằng cái tên bê bối? 240973
Chủ tịch FFF, Noel Le Graet gây tranh cãi vì có những phát biểu thiếu tôn trọng Zidane

Như đã đưa tin, một cuộc kiểm tra hiện đang diễn ra trong nội bộ FFF, theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Thể thao Amelie Oudéa-Castera. Le Graet bị triệu tập gấp để điều tra về hoạt động của liên đoàn cũng như các bê bối trong quá khứ.

Trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Thể thao Amelie Oudéa-Castera cho biết Tổng thống Emmanuel Macron "thực sự thất vọng và cảm thấy bị tổn thương" trước những lời lẽ của ông Noel Le Graet với một huyền thoại như Zidane. Người đứng đầu nước Pháp đã tính tới việc thay thế vị lãnh đạo 81 tuổi bằng một cái tên khá bất ngờ.

Theo RMC, Tổng thống Macron đã liên lạc với huyền thoại Michel Platini để hỏi về khả năng đảm nhận vị trí người đứng đầu FFF. Đây là một động thái khá bất ngờ bởi cựu chủ tịch UEFA cũng từng dính bê bối không kém gì ông Le Graet.

Khinh thường Zidane, chủ tịch LĐBĐ Pháp sắp bị thay bằng cái tên bê bối? 240975
Huyền thoại Michel Platini - cựu chủ tịch UEFA, được coi là ứng cử viên hàng đầu để kế nhiệm ông Le Graet

Trước đó, huyền thoại người Pháp từng bị cáo buộc tham nhũng, đưa và nhận hối lộ nhằm giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022 trong cuộc bỏ phiếu hồi năm 2010. Ông sau đó cũng bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá đến năm 2023 vì cáo buộc nhận 2 triệu USD "tiền bất chính" với ông Sepp Blatter, cựu chủ tịch FIFA.

Tính tới thời điểm hiện tại, ông Platini đã thực hiện xong án phạt. RMC cho hay, mặc dù vẫn có những hoài nghi, nhưng huyền thoại từng ba lần giành Quả bóng vàng được cho là để ngỏ khả năng trở lại hoạt động bóng đá với tư cách chủ tịch FFF nếu ông Le Graet bị sa thải hoặc từ chức.

Top 5 bàn thắng của Michel Platini tại Juventus (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm