Quảng cáo

Không phải Tuchel, HLV tài ba Ngoại hạng Anh mới là ưu tiên của Bayern

Thứ sáu, 24/03/2023 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông châu Âu tiết lộ HLV Tuchel chỉ là sự lựa chọn thứ hai của Bayern do họ không thể chiêu mộ chiến lược gia trong mơ.

Sáng 24/3 theo giờ Việt Nam, hàng loạt nguồn tin uy tín từ châu Âu như Fabriozio Romano hay BILD xác nhận Bayern Munich quyết định sa thải HLV Julian Nagelsmann. Theo đó, Thomas Tuchel sẽ là người được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng mới.

Thông tin này ngay lập tức gây sốc cho đông đảo người hâm mộ bóng đá. Nhưng vẫn còn một điều bất ngờ khác đó là Tuchel thực tế không phải ưu tiên hàng đầu của Bayern Munich.

bayern-tuchel-1679624626.jpg
Thomas Tuchel được bổ nhiệm làm HLV trưởng mới của Bayern Munich thay cho Julian Nagelsmann

Theo Indykaila News, sự lựa chọn số 1 của Hùm Xám để kế nhiệm Julian Nagelsmann ban đầu là HLV Jurgen Klopp của Liverpool. Bayern được cho là đã có những động thái thăm dò gần đây, thậm chí sẵn sàng chờ tới mùa hè để đón ông về Allianz Arena.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức sau đó đã thẳng thừng từ chối. Klopp xác nhận rằng ông đang hạnh phúc tại Anfield và không có ý định chuyển tới đội bóng mới. Mặt khác, tình yêu dành cho Dortmund của ông là rất lớn và điều đó không cho phép ông dẫn dắt kình địch để đối đầu họ.

Thương vụ chiêu mộ Jurgen Klopp bất thành, Bayern cũng không còn sự lựa chọn nào khác ngoài Tuchel bởi họ chỉ muốn bổ nhiệm những HLV người Đức.

klopp-tuchel-1679626135.jpeg
Thất bại trong việc lôi kéo Klopp buộc Bayern phải chuyển hướng sang Thomas Tuchel

Theo BILD, thực tế thì Hùm Xám cũng không muốn thay tướng giữa dòng nhưng e sợ cựu HLV Chelsea sẽ rơi vào tay Real Madrid. Điều đó buộc họ phải hành động nhanh chóng và quãng nghỉ thi đấu quốc tế này là thời điểm phù hợp để CLB có thay đổi bước ngoặt.

Bayern đánh giá cao phong cách của Tuchel cả trong lẫn ngoài sân cỏ, cũng như cách ông xử lý vấn đề với truyền thông. Cộng với kinh nghiệm dày dặn tại Bundesliga và Champions League, BLĐ Hùm Xám tin rằng cựu HLV Chelsea là người kế nhiệm hoàn hảo nhất lúc này.

Việc bổ nhiệm Tuchel giữa mùa cũng được kỳ vọng sẽ đem lại vận may cho Bayern ở Champions League. Còn nhớ vào năm 2021 khi ông cũng đến Chelsea vào giai đoạn sau của mùa giải, Tuchel đã giúp The Blues 3 lần đánh bại đội bóng của Pep Guardiola bao gồm cả trận chung kết Cúp C1. Và trùng hợp khi đối thủ sắp tới của Bayern tại đấu trường này lại là Man City của Pep.

Kimmich, Musiala & Coman tập luyện trước trận Bayern vs Leverkusen (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm